HISD kỷ niệm Tháng Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương

Tháng Năm là “Asian Pacific American Heritage Month” (Tháng Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương), một tưởng nhớ đến các người Á Châu và đảo Thái Bình Dương trong Hoa Kỳ, và năm nay, HISD vinh danh các hiệu trưởng Á Châu của khu học chánh.

  • Jonathan Trinh, Wisdom High School
  • Jyoti Malhan, Baylor College of Medicine Academy at Ryan
  • Nirmol Lim, Park Place Elementary School
  • John Hendrickson, Field Elementary School
  • Chaolin Chang, Mandarin Immersion Magnet School

Tháng Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương khởi đầu từ Quốc Hội năm 1977, khi Dân Biểu Frank Horton của Nữu Ươc đưa ra một nghị quyết công bố 10 ngày đầu trong tháng Năm là Tuần Lễ Di Sản Người Á Châu Thái Bình Dương, và Nghị Sĩ Dan Inouye đưa ra một nghị quyết tương tự. Không nghị quyết nào được thông qua, nhưng năm sau, DB Horton lại cố gắng và thành công, và một nghị quyết chung được thông qua bởi Hạ và Thượng Viện và được ký thành luật bởi Tổng Thống Jimmy Carter vào ngày 5 tháng Mười, 1978.

Trong thập niên 1990, Quốc Hội nới rộng việc kỷ niệm thành một tháng. Việc cử hành này bao gồm mọi lục địa Á Châu và các đảo Thái Bình Dương ở Melanesia (New Guinea, New Caledonia, Vanuatu, Fiji và các đảo Solomon), Micronesia (Marianas, Guam, Wake Island, Palau, Marshall Islands, Kiribati, Nauru và Federated States of Micronesia) và Polynesia (New Zealand, Hawaiian Islands, Rotuma, Midway Islands, Samoa, American Samoa, Tonga, Tuvalu, Cook Islands, French Polynesia và Easter Island).

HISD còn kỷ niệm vào đầu tháng này trong buổi “Asian-Pacific American Heritage Celebration, gồm các phần trình diễn, trao giải thưởng, và múa rồng truyền thống. Sinh hoạt này được tổ chức bởi Tiểu Ban Cố Vấn Á Châu và đã vinh danh TGĐ Richard Carranza và Ủy Viên Giáo Dục Anne Sung, cũng như các giáo chức Yen Trieu trường Park Place ES, Sunil Dabas trường Baylor College of Medicine at Ryan, và Dr. Liming Guo trường Lamar HS, mỗi người được $500 tiền mặt.

Tiểu Ban Cố Vấn Á Châu gồm các nhà lãnh đạo trong cộng đồng từ các viện giáo dục, doanh nghiệp, chính quyền, và các đoàn thể tôn giáo. Mục đích là để củng cố sự hỗ trợ các trường HISD, gia tăng thành tích học sinh, và khích lệ phụ huynh và cộng đồng trong cộng đồng Á Châu tham dự sinh hoạt. Tiểu ban này được thành lập vào mùa thu 2005 và là một trong những tiểu ban cố vấn sắc tộc đầu tiên của HISD.