Hai học sinh sinh đôi lớp 12 trường Bellaire có điểm và hạng giống nhau

Hai học sinh sinh đôi Connelly của trường Bellaire có thể trông giống nhau, nhưng các em có hai đường lối rất khác trong trường trung học này.

Caitlin là thủ quân đội tuyển bơi lội, thích tiếng Tây Ban Nha và sẽ vào đại học Texas Christian University. Gillian là một vận động viên có hạng, thích nghệ thuật và sử ký, và sẽ vào trường Texas A&M. Nên hãy tưởng tượng bà mẹ của hai em ngạc nhiên chừng nào khi biết số điểm GPA và thứ hạng trong lớp: cả hai cô có số điểm giống như nhau.

“Tôi thấy thật kỳ quặc khi các em có cùng một số điểm GPA và thứ hạng trong lớp,” bà Elizabeth Connelly nói, bà dậy lớp hai trường Tiểu Học Horn. “Tôi nghĩ có sự lầm lẫn nên tôi liên lạc với trường để kiểm chứng thông tin này. Nhưng đúng như vậy.” Caitlin và Gillian cả hai có điểm 3.8 GPA và thứ hạng là 208 trong 789 học sinh tại trường Bellaire.

Caitlin sẽ vào đại học Texas Christian University ở Fort Worth để học về giáo dục đặc biệt, và Gilian vào đại học Texas A&M University để học về Environmental Design. Cho đến nay hai học sinh sinh đôi này theo học cùng trường, và khi được hỏi các em có lo lắng về sự tách rời sắp tới, các em trả lời không, vì các em cách nhau ít hơn ba giờ lái xe.

Caitlin thích về giáo dục đặc biệt vì các em có một người bà con có nhu cầu đặc biệt. Cả hai chị em đều là phần tử của “Best Buddies” ở trường Bellaire trong bốn năm, và Caitlin là chủ tịch của câu lạc bộ này. “Best Buddies” tạo cơ hội để các học sinh kết bạn, và cả hai chị em sinh đôi này từng làm việc với các lớp giáo dục đặc biệt ở trường Bellaire trong bốn năm. Sau đại học, Caitlin dự định lấy bằng cao học và làm việc trong ban quản trị giáo dục đặc biệt.

Gillian sẽ học về nhiều khía cạnh của Environmental Design (thiết kế môi trường), là môn có trong đại học Texas A&M Department of Architecture. Môn này gồm việc thiết kế, kế hoạch hóa thành phố lớn, kiến trúc quang cảnh, khoa xây cất, v.v. “Em đã muốn vào trường A&M từ lâu mà em có thể nhớ được,” Gillian said.

Caitlin dành mùa hè học ở Panama trong hai tuần, sống với gia đình khách và tập nói tiếng Tây Ban Nha. Cả hai cô thích du lịch. Một vài năm trước đây, gia đình họ đã du lịch đến Ái Nhĩ Lan và Anh Quốc trong hai tuần lễ.

Các cô có việc làm và sẽ làm việc hè này khi họ chuyển vào đại học. Caitlin là trưởng toán cứu cấp và huấn luyện viên bơi lội tại một trong những hồ bơi của Thành Phố Bellaire, và Gillian là một người giúp trông coi hồ cá. Khóa hướng dẫn sinh viên năm thứ nhất sẽ vào tháng Sáu. Hai cô dự định sống trong trường với bạn. Gilian biết “cả tá” học sinh sẽ vào trường A&M, nhưng Caitlin là học sinh lớp 12 duy nhất của trường Bellaire vào TCU.

“Một phần em đã sẵn sàng vào đại học và tự lập, một phần khác lại không muốn rời nhà,” Gillian nói. “Hôm qua chúng em có buổi liên hoan cuối cùng trong Best Buddies, và em khóc. Những học sinh này là của em! Chúng em từng ở với họ trong bốn năm. Điều đó khích động em và em rất buồn.”

Caitlin và Gillian từng tích cực trong các sinh hoạt ngoại khóa. Cả hai đều ở trong nhóm National Honor Society National Charity League, một tổ chức phục vụ cộng đồng của mẹ và con gái. Cả hai đều là phần tử của Future Farmers of America và rất thích thú vật. Các em có ba con chó mà các em “rất nhớ chúng”, nhưng các em sẵn sàng với những thách đố ở đại học.