Nhóm “Teach Forward Houston” gặp gỡ tại “UH Summer Bridge”

Một nhóm học sinh “Teach Forward Houston” vừa kết thúc “Summer Bridge 2017” tại Đại Học Houston, ở đây họ sống trong ký túc xá và tham dự các lớp hướng dẫn trong bốn ngày.

Tuần lễ này bắt đầu với nghi thức mở đầu cùng các học sinh năm trước, họ sẽ là sinh viên năm thứ nhất vào mùa thu này. “Summer Bridge” hé mở cho các sinh viên mới biết về “Cougar Culture”, cách học tốt nhất, khuyên bảo về sức khỏe và y tế, cũng như hoạch định tài chánh để bảo đảm họ qua được đời sống đại học. “Summer Bridge 2017” chấm dứt với một bữa ăn trưa cùng gia đình, các viên chức HISD, và các đại diện của đại học “UH College of Education” (UHCOE).

“Tôi rất vui để chia sẻ cơ hội lớn lao này với những người vĩ đại như thế,” học sinh tốt nghiệp trường Heights là Carmen đã chia sẻ trong ngày cuối của “Summer Bridge”.

40 học sinh này sẽ cùng học và tham dự các lớp trong “College of Education” trong niên khoá tới. Ba học sinh tốt nghiệp HISD là các học sinh ưu tú và người lãnh đạo, nhưng quan trọng hơn, họ có một khát vọng sâu sắc là đền đáp lại cộng đồng qua việc dậy học. Nhờ HISD, các học sinh của “Teach Forward Houston” sẽ được miễn học phí tại UH để đổi lại sự quyết tâm dậy học trong bốn năm trong HISD sau khi tốt nghiệp. Họ sẽ nhận được sự giúp đỡ phụ trội lẫn nhau và từ các học sinh năm trước, cũng như UHCOE và HISD. Chương trình này đang trong năm thứ hai.

Vào thứ Năm, 27 tháng Bẩy, các học sinh TFH bắt đầu một ngày với sinh hoạt làm quen trên sân cỏ UH gần ký túc xá. Sau đó là một khóa họp được hướng dẫn bởi Katy Kasebier và Will Keaton từ trung tâm UH về Sinh Hoạt Sinh Viên. Lớp bắt đầu với các học sinh chia sẻ một sự kiện thích thú về chính mình: biệt hiệu của Brenda là “Kim”; Anna chơi kèn và có ba con chó; Mary là người lai Salvador; và Lisette là người đầu tiên trong gia đình vào UH.

Về sinh hoạt đầu tiên, các học sinh lấy bài thử nghiệm riêng “True Colors”, trong đó các mầu cam, vàng, xanh lục, và xanh dương được dùng để phân biệt bốn loại cá tính khác nhau. Sau khi xác định mầu, các em chia sẻ đặc tính cá biệt với cả nhóm.

“Người ta có thể tin tưởng nơi tôi, và tôi luôn sẵn sàng cho ngày mai,” Azka nói.

“Tôi muốn trở nên quan trọng trong đời sống người khác,” Christian nói, “và tôi muốn biểu lộ chính mình qua cảm xúc.”

Các học sinh chia làm bốn nhóm theo mầu và được lệnh hoạch định một kỳ nghỉ hè cùng với nhau. Một nhóm quyết định đi Nhật Bản, một nhóm hoạch định chuyến đi một năm vòng quanh thế giới, và nhóm khác hoạch định đi bộ khắp Âu Châu.

Summer Bridge cho phép các học sinh mới của Teach Forward Houston xây đắp một cảm nhận mạnh mẽ về sức mạnh, sự tin tưởng, và tự tin khi các em vào năm thứ nhất của đại học UH,” Quản Lý Chương Trình HISD là Rick Rodriguez nói. “Chúng tôi mong đợi các em lớn lên thành những sinh viên và chuyên gia qua tiến trình này. Các nguồn năng sẽ hỗ trợ các em thành công lâu dài.”