Việc xây cất trường Wilson Montessori đã hơn một nửa

Trường “Wilson Montessori K-8” đang bắt đầu có khuôn mặt mới khi các nhóm thợ tiếp tục xây thêm một nhánh ba tầng lầu và một phòng thể dục, cả hai hiện thời đã hoàn tất hơn một nửa.

Trường trong khu vực Montrose này nhận được $18.9 triệu theo chương trình Bông Phiếu 2012 mà cử tri tán thành. Đồ án này bao gồm việc xây cất thêm một nhánh ba tầng, cũng như những tân trang cơ sở hiện có, được xây vào năm 1924.

Công việc tân trang, gồm cập nhật thư viện, khu tiếp khách, và các phòng khác, có thể được hoàn tất sớm vào hè này. Công việc xây thêm nhánh mới sẽ tiếp tục vào niên khoá mới.

Ngày giờ dự định hoàn tất cho đồ án này là tam cá nguyệt thứ ba của năm 2018, với việc mở cửa trường đúng lúc vào đầu niên khoá 2018-2019.

“Nhóm xây cất rất chăm chỉ. Bây giờ, tôi đã có thể nhìn thấy các văn phòng,” Hiệu Trưởng Merrie Bonnette của trường Wilson nói. “Chúng tôi bàng hoàng khi thấy sự tiến triển đạt được.”

Các kế hoạch gồm một khu thư viện hai tầng với nhiều cửa sổ lớn để có nhiều ánh sáng trời và là đường đưa học sinh ra ngoài trời. Còn được bao gồm là những chỗ học uyển chuyển và một đường xe buýt có mái che để đưa đón học sinh ở đường Windsor.

Thêm vào một tầng thứ ba sẽ đem thêm cho trường khoảng 58,000 bộ vuông, giảm bớt nhu cầu các căn nhà tạm. Nhánh thêm vào sẽ có một trung tâm học hành, phòng kịch nghệ, các phòng đa dụng và một khu ăn uống với cửa kính lớn trông ra phong cảnh bên ngoài. Các học sinh từ lớp bốn đến tám sẽ ở trong các lớp trên lầu ba của nhánh mới thêm vào, trong khi các học sinh vườn trẻ cho đến lớp ba sẽ ở trong khu nhà cũ.

Trường Wilson Montessori là một trong 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được xây lại hay tân trang trong chương trình Bông phiếu 2012 của HISD. Việc xây cất đang tiến hành trên gần ba mươi trường trên toàn học khu. Gần một nửa các trường này sẽ hoàn tất và mở cửa cho học sinh vào cuối hè này. Một khi mọi công việc được hoàn tất, khu học chánh sẽ hãnh diện về một bộ những trường trung học hiện đại nhất nước.