Việc xây cất trường Askew ES hoàn tất gần một nửa

Việc xây cất trường Tiểu Học Askew đã xong gần một nửa với mái, sườn sắt, và các khung cửa lớn và cửa sổ đã hoàn tất trong cơ sở mới.

Thêm vào đó, việc thiết lập các hệ thống cơ khí, điện, và nước đang tiến hành, với các nhóm thợ sẽ bắt đầu thử nghiệm các dụng cụ cho mục đích này vào cuối năm nay, các viên chức đồ án cho biết.

“Nhiều điều đang tiến hành tốt đẹp,” Hiệu Trưởng Ebony Cumby của trường Askew nói. “Thật tốt để cơ sở mới được xây sát bên cạnh, như thế các em và cộng đồng có thể thấy sự tiến bộ hàng ngày.”

Askew là một trong 40 tường đang được xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Một khi hoàn tất, cơ sở trị giá $26.6 triệu này sẽ chứa đến 850 học sinh từ lớp vườn trẻ đến lớp năm.

Thiết kế này có đặc điểm là một cơ sở hai tầng được dựng lên về phía bắc của bất động sản, với cổng chính tiếp tục hướng về phía nam đường Wood Lodge Drive. Kế hoạch xây cất sẽ có nhiều ánh sáng trời, các chỗ học uyển chuyển, và các khu vực thuận tiện cho việc học ngoài trời.

Học sinh các lớp vườn trẻ cho đến lớp năm sẽ ở tầng một, cũng như các chỗ học chung, lớp nhạc và kịch nghệ, phòng thí nghiệm, và phòng giáo dục đặc biệt. Cũng ở tầng một là chỗ ăn và đa dụng được tách biệt bởi một cửa co dãn.

Tầng hai sẽ có các lớp học từ lớp hai đến lớp năm, cũng như phòng nghệ thuật, các văn phòng hành chánh, và một phòng điện toán nhìn xuống các khu vực học chung. Các hành lang của hai tầng đều có các chỗ lõm vào chứa đến 10 học sinh ngồi học riêng.

Việc xây cất được dự trù hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ tư của năm 2018. Một khi cơ sở này hoàn tất, cơ sở cũ sẽ bị phá hủy để lấy chỗ cho bãi đậu xe.

Việc xây cất theo bông phiếu đang tiến hành tại hơn hai chục trường trong HISD. Gần 50 phần trăm đồ án bông phiếu hiện hoàn tất và mở cửa cho học sinh. Một khi mọi công việc được hoàn tất, HISD sẽ tự hào về một chuỗi các trường trung học hiện đại nhất nước.