Học sinh trường “Houston MSTC” học hỏi về ghi danh bầu cử, tầm quan trọng của việc tham dự bầu cử

Các học sinh lớp 12 trường Houston MSTC vào hôm thứ Hai đã tràn ngập thư viện trường, đi qua những biểu ngữ khêu gợi lòng yêu nước và tiến về các bàn để ghi danh bầu cử.

Nằm trong các lớp học về chính phủ, học sinh học hỏi về tầm quan trọng của việc ghi danh bầu cử và cách hoạt động của tiến trình bỏ phiếu. Các em cũng là khán giả chính cho một cuộc họp báo trong đó tổ chức “Mi Familia Vota” (MFV) – được sự tham dự của ông TGĐ HISD Richard Carranza, Bộ Trưởng Ngoại Giao Texas Rolando Pablos, và Nghị Viên Sylvia Garcia – công bố khởi xướng học sinh ghi danh bầu cử của tiểu bang “High School Voter Registration Initiative”.

“Trong HISD, chúng tôi không chỉ cố gắng gửi các học sinh tốt nghiệp vào thế giới được chuẩn bị để thành công ở đại học và đi làm,” ông Carranza nói. “Chúng tôi còn cố gắng gửi các em vào như những công dân tốt, hiểu trách nhiệm dân sự của mình và tham gia tiến trình mà mỗi một người trong chúng ta phải tham dự, đó là bỏ phiếu.”

Ngày thứ Ba là ngày “National Voter Registration Day” (ghi danh bầu cử), và trong sinh hoạt “High School Voter Registration Initiative”, hơn 140 tổng giám đốc học khu Texas đã hứa bảo đảm rằng các hiệu trưởng trung học sẽ là lục sự ghi danh bầu cử trong mỗi trường. Ngoài ra, ông bộ trưởng nói văn phòng của ông trước tiên sẽ nhìn đến các trường trung học như các địa điểm bỏ phiếu để đem cho học sinh nhiều cơ hội đi bầu.

“Khi học sinh được giáo dục tốt và tham gia, đó là cách tốt nhất để phục vụ cộng đồng,” ông Pablos nói.

Học sinh lớp 12 trường Houston MSTC là Jacqueline Cano, em được 18 tuổi vào ngày thứ Ba, nói rằng em phấn khởi để ghi danh bầu cử và bỏ phiếu trong kỳ bầu cử ngày 7 tháng Mười Một.

“Gia đình em người Mễ, và em đã thấy cái giá mà gia đình em phải trả khi không đi bầu và tiếng nói không được lắng nghe,” Cano nói. “Với em, điều quan trọng là chúng ta có một tiếng nói.”

Carlos Duarte, giám đốc của “Mi Familia Vota Texas”, nói nỗ lực ghi danh bầu cử của tiểu bang thật quan trọng để gia tăng sự tham gia bầu cử.

“Cử tri Texas đi bầu trong cuộc bầu cử 2016 chỉ có 46.45 phần trăm dân số trong tuổi bầu cử,” ông Duarte nói. “Bầu cử là sự quân bình lớn trong nền dân chủ,và điều quan trọng là chúng ta thấm nhập văn hóa bầu cử cho giới trẻ.”

Người Hoa Kỳ có thể ghi danh bầu cử trên mạng tại NationalVoterRegistrationDay.org. Các hỗ trợ viên cũng có thể theo dõi sinh hoạt “National Voter Registration Day” qua các trang truyền thông xã hội vào ngày 26 tháng Chín bằng cách đi tìm #NationalVoterRegistrationDay.