Yao Ming thăm trường Hilliard ES, tặng $100 ngàn cho quỹ cứu bão của thị trưởng

<!–<!–
20170926_Yao Ming visits Hilliard Elementary – Images by Houston Independent School District
Cầu thủ bóng rỗ Yao Ming đã đi thăm trường tiểu học Hilliard vào ngày 26 tháng Chín để cho thấy ông hỗ trợ các học sinh bị thiệt hại sau trận bão Harvey. Trường Hilliard thuộc “10 trường đứng đầu” của HISD bị thiệt hại bởi bão, và sẽ phải mất cả tháng trước khi học sinh có thể trở lại trường.

Ông Ming đã cùng với Hiệu Trưởng Edrick Moultry và các viên chức HISD trong trường này, mà đã bị ngập nước đến bốn bộ vì gần con lạch Halls Bayou. Cũng trong cuộc thăm trường là ông TGĐ Richard Carranza, Chủ Tịch UBGD Wanda Adams, và các ủy viên Rhonda Skillern-Jones, Diana Dávila, Anna Eastman, và Holly Maria Flynn Vilaseca.

Các học sinh trường Hilliard được dời chỗ sang trường cũ Fonwood Early Childhood Center, trung tâm này để trống khi học sinh Fonwood đi sang trường mới, được mở cửa vào tháng Năm năm nay.

Sau cuộc thăm viếng, cả nhóm đã đến địa điểm mà trường Hilliard chuyển đến, ở đây họ được tiếp đón bởi Thị Trưởng Sylvester Turner và hàng trăm học sinh Hilliard Wildcats trong nhà ăn.

Hiệu Trưởng Moultry đã chào mừng các học sinh cũng như khách danh dự và ông đã giới thiệu TGĐ Carranza, ông này cảm ơn mọi người đã đến và hỗ trợ HISD trong thời gian khó khăn này.

Sau khi Chủ Tịch Adams và Ủy Viên Skillern-Jones lên tiếng, Thị Trưởng Turner đã giới thiệu ông Ming, khi nói “Tôi muốn cảm ơn ông Yao đã đến từ mãi Trung Cộng để đóng góp cho các trường, các giáo chức, và cộng đồng của chúng ta. Ông này là một cầu thủ siêu hạng trên sân, và hôm nay ông là siêu sao ngay trong cộng đồng chúng ta!”

Ông Ming tuyên bố rằng ông tặng $100,000 cho quỹ cứu trợ bão của thị trưởng. Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ học sinh và giáo chức và đảm bảo rằng họ sẽ có những gì cần để xây dựng lại đời sống và trường.

“Hôm nay tôi nhìn đến từng người, và tôi cảm thấy sự hy vọng,” ông Ming nói. “Tôi thấy niềm vui và sự tin tưởng trên khuôn mặt quý vị, và tôi tin rằng với niềm tin, Houston sẽ tiến lên và phục hồi.”

Sau đó, ông Ming đã trả lời một vài âu hỏi từ học sinh. Một học sinh hỏi ông mang giầy số mấy (số 19) và một học sinh khác hỏi về nhà hàng ăn ông ưa thích ở Houston (Taste of Texas). Một học sinh thứ ba hỏi ông đã mua gì với tiền lương đầu tiên của Rocket. “Tôi đến tiệm Best Buy và mua một máy video game,” ông Ming nói, và đám đông cười rộ.

Ông Ming, 37 tuổi, sinh ở Thượng Hải và được tuyển vào đội Houston Rockets năm 2002. Vào tháng Bẩy 2011, ông nghỉ hưu vì thương tích sau khi dẫn dắt đội Rockets vào nhiều trận chung kết và chiến thắng. Năm 2016, ông được tiến cử vào Hall of Fame (đài danh dư), và chiếc áo mang số 11 của ông được lấy ra khỏi đội Rockets. Vào tháng Hai, ông Ming được bổ nhiệm làm chủ tịch của hội bóng rổ Trung Hoa (Chinese Basketball Association).