Giáo chức trở thành “rapper” đã giúp trợ cấp tài chánh đại học cho học sinh “Achieve 180”

Hai học sinh được học bổng đại học $5,000 từ Sallie Mae

Các học sinh tại những trường trong khởi xướng Achieve 180 của học khu vừa mới có một bài học tương tác về trợ cấp tài chánh đại học nhờ một cuộc thăm viếng của cựu giáo chức đã trở thành nghệ sĩ nhạc “rap”

David Augustine Jr., còn nổi tiếng là “rapper Dee-1”, đã nói chuyện với đám đông học sinh lớp 12 về sự quan trọng khi nộp đơn vào đại học và đã hát bài nổi tiếng của anh về trả nợ tiền học. Bài hát có tên “Sallie Mae Back”, về cách Augustine trả tiền nợ đại học với số tiền ứng trước anh nhận được sau khi ký giấy cam kết thu nhạc.

“Tôi bâng khuâng, tự hỏi mình phải dùng số tiền này như thế nào,” Dee-1 nói. “Hầu hết các ‘rapper’ đều mua xe mới, đi nghỉ hè, mua nữ trang nhưng tôi muốn phá vỡ mọi  thói quen đó – và quan trọng nhất, tôi muốn khỏi bị mang nợ.”

Một động lực then chốt của “Acheive180”, chú trọng đến các trường HISD không được phục vụ đúng mức và kém từ lâu, gồm lấy đi những trở ngại ngoài học vấn gây trở ngại cho sự thành công của học sinh, gồm nộp đơn vào đại học và thủ tục xin giúp đỡ tài chánh.

Gần 40 học sinh từ các trường trung học “Achieve 180” đã tham dự sinh hoạt với Dee-1 tại Power Center vào ngày 6 tháng Mười, nó còn bao gồm một hội thảo về “Federal Application for Student Aid” hay FAFSA. Hai học sinh may mắn còn được nhận $5,000 học bổng đại học từ Sallie Mae. Ngoài ra, Sallie Mae đã đóng góp $20,000 cho quỹ cứu trợ lụt Harvey của HISD Foundation.

“Những sinh hoạt như thế này và giúp học sinh nói chuyện với các diễn giả như Dee-1 cho các em thấy rằng việc lên đại học là một thực tại, nhất là cho những em nghĩ rằng gia đình không đủ khả năng,” Quản Lý Đại Học của HISD là bà Tina Wright nói. “Giúp học sinh và gia đình hoạch định lên đại học và tinh lọc điều đó thành một lời khuyên thực tế và xác đáng có liên hệ với nhau, đó là một yếu tố then chốt.”

Ngoài việc trình diễn nhạc và nói chuyện với học sinh về cơ hội thăng tiến nghề nghiệp khi có bằng đại học, Dee-1 còn nói về các ích lợi khi nộp đơn xin FAFSA và tối đa hóa số tiền mà sẽ không phải trả lại sau khi tốt nghiệp, gồm các học bổng và tài trợ.

Chuyến thăm viếng của anh đến Power Center nằm trong chương trình “Dee-1’s Knowledge for College Tour,” đi khắp các thành phố trên Hoa Kỳ để giáo dục học sinh trung học về tầm quan trọng của hoạch định lên đại học.