Công nhân thiết lập các bức tường và đà sắt tại trường “Sam Houston MSTC”

Việc xây cất trường mới “Sam Houston Math, Science, and Technology Center” tiến hành tốt đẹp và đúng như dự định không bị ảnh hưởng nặng về thời gian bởi hậu quả của bão Harvey.

Kể từ khi vỡ đất vào mùa xuân vừa qua, các công nhân đã hoàn tất hệ thống cơ khí, điện và nước ở dưới đất, cùng với hầu hết công việc làm nền. Các bức tường nghiên hiện đang được dựng lên, và đã hoàn tất hơn một nửa.

“Cho tới nay đồ án này tiến hành êm xuôi,” Quản Lý Đồ Án Skanska là ông Scott Conley nói, ông trông coi việc xây cất trường Houston MSTC cho Khu Học Chánh Houston.  “Chúng tôi theo đúng chương trình và hài lòng với sự tiến bộ.”

Trường “Sam Houston MSTC” là một trong 40 trường đang được tân trang hay xây lại trên toàn học khu theo chương trình Bông Phiếu 2012. Ngôi trường ba tầng này được thiết kế để chứa từ 2,550 đến 2,750 học sinh và kết hợp với cánh lớp khoa học và phòng thí nghiệm hiện có.

Trong tam cá nguyệt thứ tư, các tường xi măng hiện thời sẽ được đưa vào đúng chỗ, sau đó là thiết kế các cột và đà sắt. Không lâu sau đó, các nhóm thợ sẽ nối điện vào cơ sở và bao phủ cơ sở này vào đầu năm 2018 với việc làm mái.

Những người lưu tâm có thể xem sự tiến bộ xây cất theo thời gian qua máy “webcam” đặt ở địa điểm này.

Cơ sở trị giá $118.6 triệu này sẽ có cảm giác đại học với lớp rộng, các khu hội họp bán chính thức để thích hợp cho việc học dựa trên đồ án, và một sân lớn ngoài trời. Cơ sở này cũng sẽ có một cầu thang lớn, nó vừa làm nơi tụ tập học sinh, vừa là một chỗ uyển chuyển cho phần trình bày của lớp. Các cao điểm khác gồm một khu JROTC và một cánh lớp nghệ thuật với thính đường 800 chỗ ngồi và một nhà hát “black box”.

Khoảng một nửa các đồ án trong chương trình Bông Phiếu 2012 đã hoàn tất và mở cửa đón học sinh. Một khi các đồ án chấm dứt, HISD sẽ hãnh diện về một chuỗi các trường trung học II cấp hiện đại nhất nước.

Việc xây cất trường mới “Sam Houston MSTC” được dự trù hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ tư của năm  2019.