Trường mới Tiểu Học Parker kịp để mở cửa vào tháng Giêng

<!–<!–
20171012_Parker ES – Images by Houston Independent School District

Trường Tiểu Học Parker sẽ có một khuôn mặt mới cho 2018, khi việc xây cất cơ sở mới từ từ đến gần việc hoàn tất được dự trù vào tháng Mười Hai.

Lớp gạch bên ngoài và thiết kế mái gần hoàn tất, và sườn sắt đang tiến hành, cũng như việc thiết lập chất cách nhiệt và tường. Ngoài ra, các hệ thống sưởi và lạnh đang được thử nghiệm và các nhóm thợ đang sơn bên ngoài nhà ăn.

“Tôi thật bồn chồn, nhưng rất phấn khởi,” Hiệu Trưởng Lori Frodine nói. “Chúng tôi từng hoạch định trường mới này trong vài năm, nên thật tuyệt vời khi thấy trường thành hình. Chúng tôi nóng lòng để được di chuyển vào trường mới.”

Trường Tiểu Học Parker được xây lại nhờ chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD mà cử tri tán thành. Đồ án trị giá $33 triệu này nhắm đến một trường magnet về nghệ thuật mà sẽ chứa được khoảng 850 học sinh.

Các kế hoạch sẽ gồm một thính đường 500 chỗ với ghế xếp, các phòng cho ban nhạc, dàn nhạc, tập hát và đa dụng, cũng như các chỗ học uyển chuyển.

Cơ sở hai tầng, rộng 113,000 bộ vuông sẽ chứa các lớp vườn trẻ, lớp một và lớp hai ở tầng trệt và từ lớp ba cho đến lớp năm ở tầng hai. Nhà ăn mới cũng bao gồm một khu ngồi riêng cho phụ huynh khi đến ăn trưa với con em.

Nhân viên trường Parker dự trù sẽ di chuyển vào cơ sở mới trong kỳ nghỉ mùa đông trước khi trường mở cửa vào tháng Giêng. Các nhà thầu đã gia tăng số thợ làm việc tại địa điểm này để bảo đảm trường hoàn tất đúng lúc vào cuối năm nay.

Trường Parker là một trong 40 trường trên toàn học khu đang được tân trang hay xây lại nhờ chương trình Bông Phiếu 2012. Gần một nửa các đồ án 2012 hiện hoàn tất và mở cửa cho học sinh. Một khi mọi công việc được hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về một trong những trường trung học II cấp hiện đại nhất nước.