Việc xây cất trường Sharpstown HS sẽ hoàn tất vào cuối năm

Với việc xây cất gần hoàn tất, các học sinh trường Trung Học Sharpstown đi đúng đường để bắt đầu lục cá nguyệt mùa xuân 2018 trong cơ sở mới.

Việc thiết lập sàn, dụng cụ bếp, cửa, hệ thống điện thính đường, cảnh trí bên ngoài, và thang máy đang tiến hành, các viên chức đồ án nói. Ngoài ra, các trần đang được đóng lại và sơn phết bên ngoài và bên trong đang hoàn tất. Bàn ghế được dự định sẽ được giao vào đầu tháng Mười Một.

Đồ án trị giá $62.8 triệu, là một phần của chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành, sẽ chứa được từ 1,300 đến 1,500 học sinh.

“Chúng tôi mong đợi khởi đầu lục cá nguyệt mới trong cơ sở mới,” Hiệu Trưởng Daniel De Leon nói. “Thật phấn khởi khi biết là lớp 2018 sẽ là lớp sau cùng ở cơ sở cũ và là lớp đầu tiên ở trường mới.”

Trường mới có đặc điểm là hai tầng, vòm cao đầy ánh sáng trời, các lớp học được trang bị với kỹ thuật hiện đại và được tụ thành nhóm bên cạnh nhau, và các chỗ học uyển chuyển, cũng như một chỗ ăn lớn, thao đường, cơ sở JROTC, và cánh lớp nghệ thuật. Các học sinh cũng sẽ có khu truyền thông hiện đại với các lớp ráp nối và sản xuất phim.

Việc xây cất được dự trù hoàn tất trong tam cá nguyệt thứ tư của 2017, với hoạch định là học sinh khởi sự ở trường mới khi các em trở lại sau kỳ nghỉ mùa đông. Việc phá hủy cơ sở cũ sẽ bắt đầu vào tháng Giêng 2018, lấy chỗ cho một bãi đậu xe, sân bóng rổ, và khu tập ban nhạc.

Trường Sharpstown là một trong hơn hai chục trường HISD mà việc xây cất đang tiến hành nhờ chương trình Bông Phiếu 2012. Gần một nửa các đồ án 2012 hiện hoàn tất và mở cửa cho học sinh. Một khi mọi công việc được hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về một trong những trường trung học II cấp hiện đại nhất nước.