Các trường “Mandarin Immersion Magnet School, Sterling Aviation HS” được giải thiết kế xuất sắc

<!–<!–
20171019_Learning by Design Awards – Images by Houston Independent School District

Hai trường trong chương trình Bông Phiếu 2012 của Khu Học Chánh Houston đã được giải thưởng toàn quốc vào tháng này với giải “2017 Awards of Excellence” của tờ “Learning by Design”.

Trường “Mandarin Immersion Magnet School”, mở cửa vào tháng Tám 2016, và trường “Sterling Aviation High School”, mở cửa vào tháng Bẩy 2017, thuộc về 17 trường duy nhất trên toàn quốc được chọn vào hàng đầu bởi tờ báo này.

Trường “Mandarin Immersion Magnet School”, được thiết kế bởi “PBK Architects”, được trao giải “Citation of Excellence” và được vinh dự vì sự minh bạch và hội nhập văn hóa, cũng như việc sử dụng các yếu tố văn hóa Trung Hoa trong toàn trường.

Các giám khảo nhận xét rằng các yếu tố kiến trúc của trường hồi tường các hình dáng Á Đông, trong khi sự uyển chuyển của cơ sở này cho phép sự gia tăng của cộng đồng tham dự, củng cố ý niệm ngôi làng toàn cầu.

Trường “Sterling Aviation High School”, được thiết kế bởi “Stantec Architecture”, được giải “Honorable Mention” vì thiết kế ngoại hạng, với các đặc điểm của một trường có chủ đề về hàng không với những chỗ đa dạng và chú trọng đến học sinh.

Trường trung học độc đáo này có đặc điểm là một nhà kho chứa máy bay rộng 7,100 bộ vuông, mà nó là tâm điểm của trường và cả tiêu điểm là khoa hàng không. Trường còn cung cấp các lớp học thế kỷ 21 với cảm giác đại học. Thiết kế độc đáo này cho phép trường này khác biệt với các trường trung học khác, trong khi vẫn giữ sự uyển chuyển, chỗ thuận tiện để thích ứng với những thay đổi của nhu cầu giáo dục.

“Tôi rất hãnh diện về những trường chúng tôi xây cất,” Dan Bankhead nói, ông là tổng quản lý về thiết kế cơ sở của HISD. “Tất cả được thiết kế để tạo lập một môi trường học hành xuất sắc cho học sinh, và cả hai trường MIMS và Sterling là những thí dụ tốt cho phương pháp tiếp cận sáng tạo, chú trọng đến học sinh của chúng tôi.”

Giải “Learning by Design Awards of Excellence” vinh danh các cơ sở giáo dục hiện đại ở khắp vùng Bắc Mỹ. Các trường được chọn dựa trên việc thi hành thành công một vài yếu tố, gồm sự sáng tạo, học thuật thế kỷ 21, nhu cầu cộng đồng, thiết kế bên trong và thích ứng, và bền vững.

Một nhóm các chuyên gia giáo dục, thiết kế cơ sở, và kiến trúc sư trên toàn quốc duyệt xét và chấm điểm để quyết định các trường đoạt giải thưởng.

Các trường “Mandarin Immersion Magnet School” và “Sterling Aviation High School” thuộc 40 trường đang được xây lại hay tân trang trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD. Khoảng một nửa các đồ án Bông Phiếu 2012 hiện đã hoàn tất và mở cửa nhận học sinh. Một khi mọi công việc chấm dứt, HISD sẽ hãnh diện về một chuỗi các trường trung học II cấp hiện đại nhất nước.