HISD mở bốn trường mới hoặc được tân trang vào 8 tháng Giêng

<!–<!–
20171218_Bond opening Jan. 8 – Images by Houston Independent School District

Ba trường trung học II cấp và một trường tiểu học trong Khu Học Chánh Houston sẽ mở cửa và chào đón học sinh đến cơ sở mới khi các em đi học trở lại vào ngày 8 tháng Giêng sau kỳ nghỉ mùa đông.

Đó là các trường trung học Sharpstown, Scarborough và North Forest, và Tiểu Học Robinson.

Trường Sharpstown được xây lại và trường Scarborough được tân trang theo chương trình Bông Phiếu 2012 được cử tri tán thành. Việc xây cất trường mới North Forest High School và tân trang trường bị thiệt hại vì bão là Robinson Elementary School được giám sát bởi nhóm bông phiếu, nhưng không được tài trợ với tiền bông phiếu.

“Học sinh chúng ta đáng được những gì tốt nhất, và đó là điều chúng tôi muốn đem cho các em,” Viên Chức Xây Cất của HISD là Derrick Sanders nói. “Các cơ sở này thì đẹp – tân tiến, sáng sủa, kết quả của sự hợp tác. Nhưng quan trọng hơn, chúng hữu dụng và thực sự thuận tiện cho việc học của thế kỷ 21.”

Trường Sharpstown High School sẽ khởi sự vào tháng tới với một cơ sở trị giá $62.8 triệu được xây bênh cạnh cơ sở hiện thời. Trường mới có đặc điểm là hai tầng lầu, sảnh đường sáng sủa mà cũng được dùng là chỗ ăn và khu vực linh động sử dụng. Các tiện nghi khác gồm các lớp được trang bị kỹ thuật tân tiến và được gộp thành nhóm gần nhau, những chỗ học uyển chuyển cho các nhóm nhỏ và lớn, hai phòng thể dục, một cơ sở JROTC, và một cánh cho nghệ thuật.

Trường Scarborough High School đang kết thúc việc xây cất một cơ sở mới rộng 13,000-bộ-vuông cho JROTC và các lớp nghệ thuật. Đồ án trị giá $14.6 triệu này còn được dùng để tân trang cơ sở hiện thời, gồm một cổng vào an toàn hơn, nhà ăn được nâng cấp, và các lớp được tân trang, cũng như những cải tiến khác.

Trường North Forest High School sẽ sang bên kia đường từ trường hiện thời để vào một cơ sở mới nằm về phía đông đường Mesa Drive. Trường trị giá $59.5 triệu này sẽ chứa được 1,500 học sinh và với các đặc điểm là những chỗ học uyển chuyển, khu ăn uống hiện đại, và những chỗ học nghề, cũng như một đường chạy bên trong độc đáo – một loại đầu tiên trong HISD.

Học sinh trường Robinson Elementary School sẽ trở lại trường cũ sau khi bị dời chỗ vào tháng Chín vì Bão Harvey. Trong lục cá nguyệt mùa thu, các học sinh bị phân chia giữa trường Tiểu Học Pleasantville và trường trung học Holland gần đó khi các nhóm thợ sửa chữa và tân trang trường cũ, bị thiệt hại nặng. Cơ sở này phải trải qua sự tân trang nhiều ở bên trong. Mọi thứ thấp dưới 4 bộ đều được tháo gỡ và thay thế, cũng như bàn ghế, sàn nhà, tủ, học cụ, và tài liệu giáo dục. Ngoài ra, toàn thể cơ sở này được lau chùi, khử trùng và thanh tra.

Việc xây cất đang tiến hành tại gần hai chục trường trên toàn học khu. Khi hoàn tất, HISD sẽ có đặc điểm là một học khu có số trường trung học II cấp hiện đại nhất nước.