3 tân ủy viên HISD, 3 ủy viên tái đắc cử tuyên thệ nhậm chức

Từ trái: Các Tân Ủy Viên HISD Sergio Lira (Học Khu III), Elizabeth Santos (Học Khu I), và Susan Deigaard (Học Khu V)

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã chào đón ba tân ủy viên và ba ủy viên tái đắc cử vào hôm thứ Năm, 18 tháng Giêng, trong Thính Đường Manuel Rodriguez Jr. tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White. Bà Elizabeth Santos (Học Khu I), ông Sergio Lira (Học Khu III) và bà Susan Deigaard (Học Khu V) đã tuyên thệ nhậm chức, và các ủy viên Wanda Adams, Anne Sung, và Holly Maria Flynn Vilaseca đã tuyên thệ lại.

Buổi lễ được sự tham dự của nhiều viên chức dân cử, gồm Nghị Sĩ Tiểu Bang Sylvia Garcia; các Dân Biểu Tiểu Bang Ana Hernandez, Gene Wu, Armando Walle, và Ron Reynolds; Chánh Án Jo Ann Delgado, và cựu Ủy Viên Quận Gene Locke. Nghị Sĩ Garcia đã cảm ơn các ủy viên HISD và đã tặng cho họ bản tuyên ngôn được Thượng Viện Texas thông qua để nhìn nhận sự tận tâm của họ. Các dân biểu tiểu bang cũng nhìn nhận và cảm ơn ủy ban giáo dục.

Ủy Viên Santos được tuyên thệ nhậm chức bởi Nghị Sĩ Garcia. “Tôi sẽ cần các ý tưởng, những quan sát, ý kiến, và sự hỗ trợ của quý vị để biến ước mơ thành hiện thực,” bà Santos nói. Bà sinh trưởng ở Houston và là một sản phẩm của HISD, bà theo học các trường tiểu học Janowski và Herrera, Trung Học Burbank, và trường “Sam Houston Math, Science and Technology Center”. Bà tốt nghiệp đại học “University of Houston-Downtown” và đã dành 10 năm dậy học tại trường Sam Houston và Northside High School.

Ts. Lira được tuyên thệ nhậm chức bởi Chánh Án Danh Dự Jo Ann Delgado. Để phục vụ trong ủy ban, Ts. Lira phải rút lui khỏi HISD vào hôm thứ năm sau khi là một nhà giáo dục trong 27 năm. “Thông điệp của tôi rất đơn giản,” ông nói. “Tôi muốn cung cấp nền giáo dục tốt nhất có thể cho mọi học sinh trong HISD. Mọi học sinh phải có cùng một cơ hội để được giáo dục tốt.” Ts. Lira là một sinh viên tốt nghiệp đại học St. Thomas và “University of Houston-Clear Lake”, và đã lấy bằng tiến sĩ về lãnh đạo giáo dục và nghiên cứu chính sách tại đại học Houston năm 2015. Ông còn là một sinh viên tốt nghiệp chương trình “Superintendent Certification Program” tại đại học “University of Houston–Clear Lake.”

Ủy Viên Deigaard được tuyên thệ nhậm chức bởi cựu Dân Biểu Tiểu Bang Scott Hochberg. “Tôi tìm cách để phục vụ trong ủy ban này vì mỗi một học sinh trong Học Khu của chúng ta,” bà nói. “Chúng là nền tảng của thành phố phi thường của chúng ta, và chúng đáng được một nền tảng vững chắc để các em có thể vươn cao.” Bà Deigaard theo học các trường ở Illinois và tốt nghiệp đại học Rice với bằng cử nhân Anh Văn và trình diễn sáo. Bà từng là người hỗ trợ giáo dục trên 20 năm.

Ủy Viên Sung được tuyên thệ nhậm chức bởi Gene Wu. Một học sinh tốt nghiệp trường “Bellaire High School” và đại học “Harvard University”, bà là một phần tử của tập đoàn “Teach for America” và chú trọng đến vật lý, dậy học tại trường “Wisdom High School”. Một trong nhiều thành tích của bà là đồng sáng lập hội “Community Voices for Public Education”.

Ủy Viên Vilaseca được tuyên thệ nhậm chức bởi Nghị Sĩ Garcia. Một sản phẩm của các trường công lập ở Ohio với các bằng cấp của đại học “University of Michigan” và “Columbia University”, bà được bổ nhiệm vào Ủy Ban Giáo Dục tháng Giêng 2017 để chu toàn nhiệm kỳ chưa mãn của ông Greg Meyers. Bà Vilaseca từng là một nhà giáo dục song ngữ của HISD và cả các trường tư trong vùng.

Sau cùng, Chủ Tịch Adams được tuyên thệ nhậm chức bởi Chánh Án Delgado, là một hỗ trợ viên và thân hữu lâu năm của bà. Bà Adams từng là chủ tịch ủy ban trong năm qua, và trong những giờ phút sau cùng của chức vụ này, bà đã cảm ơn gia đình, bạn hữu, và nhóm từng sát cánh với bà trong 10 năm. “Một khi chúng ta cùng ở với nhau và cùng làm việc với nhau, chúng ta sẽ chiến thắng,” bà Adams nói. Bà là một người tốt nghiệp trường “Kashmere High School” và đại học “Texas Southern University” và đã là một công chức trong 10 năm.

Để kết thúc, ông Tổng Giám Đốc Carranza đã chúc mừng các ủy viên mới và cũ. “Cảm ơn quý vị về sự phục vụ của quý vị, và hãy đảm bảo mọi học sinh được đối xử không chỉ công bằng nhưng còn bình đẳng trong hệ thống của chúng ta để các em có được những gì chúng cần để thành công.”