Ba trường HISD được chọn vào chung kết giải toàn quốc “Blue Ribbon Schools”

Các trường Challenge Early College HS, DeBakey HS for Health Professions, và East Early College HS được chọn trong các trường kiểu mẫu và thành tích cao

Ba trường của Khu Học Chánh Houston đã được Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ chọn để tranh đua giải thưởng cao quý toàn quốc “2018 Blue Ribbon Schools”.

Giải thưởng “National Blue Ribbon” được trao hàng năm cho các trường có thành tích cao nói lên sự tận tụy của học sinh và nhà giáo. Các trường Challenge Early College High School, DeBakey High School for Health Professions, East Early College High School thuộc 26 trường công lập ở Texas được chọn bởi Cơ Quan Giáo Dục Texas. Mỗi một trường này trước đây từng được giải thưởng National Blue Ribbon Award.

Sứ mệnh của trường Challenge Early College High School giúp học sinh tốt nghiệp là người ham học, tự tin được chuẩn bị để thành công khi học lên cao và là công dân tốt cho thế giới chúng ta. Các học sinh trường CECHS sẵn sàng vào đại học và được hướng dẫn bởi các nhà tư vấn để phát triển một cảm nhận trách nhiệm về việc học của mình qua công việc và các dụng cụ đời sống được thụ đắc trong các lớp Advisory, Student Leadership, Guidance. Một học trình nhiều thách đố được đề ra với mức độ nghiêm ngặt để chuẩn bị học sinh được thành công ở đại học và ngành nghề. Các học sinh có lựa chọn sau khi tốt nghiệp để ở lại thêm một năm trong các lớp có tín chỉ đại học, với sự hỗ trợ cá biệt của trường.

“Sự chọn lựa này tiêu biểu cho sự tận tụy của các giáo chức, nhân viên, phụ huynh, và học sinh phi thường, và sự hỗ trợ lớn lao mà chúng tôi nhận được từ các vị lãnh đạo học khu,” Hiệu Trưởng Tonya Miller của trường Challenge nói. “Nhóm chúng tôi kỳ vọng nhiều vào từng học sinh, và chúng tôi rất cảm kích và vinh dự khi được sự nhìn nhận này.”

Trường DeBakey High School for Health Professions cung cấp cho những học sinh nào ưa thích nghề nghiệp trong y khoa như một thay thế cho cảm nghiệm trung học truyền thống. Đó là trường đầu tiên về y khoa (High School for Health Professions) trong nước và tiếp tục phát triển cũng như cung cấp một chương trình nghiêm ngặt và toàn diện tiền đại học. Tọa lạc trong vùng Trung Tâm Y Tế Texas, trường DeBakey cung cấp một học trình nghiêm ngặt được dậy bởi một ban giảng huấn đa dạng mà họ tận tụy cung ứng cho học sinh một chương trình chuẩn bị đại học vững vàng, đòi hỏi trình độ cao về khoa học và toán cộng với sự dẫn nhập vào ngành nghề y khoa.

“Nhân viên, học sinh, và phụ huynh trường DeBakey được nâng cao tinh thần khi nghe biết chúng tôi được chọn là một trường loại National Blue Ribbon,” Hiệu Trưởng Agnes Perry của DeBakey nói. “Sự chăm chỉ và tận tụy của chúng tôi với nền giáo dục tuyệt hảo đã được minh chứng trong các kết quả học vấn của chúng tôi. Chúng tôi biết ơn vinh dự này.”

Trường “East Early College High School” nhất định thiết lập một nền giáo hóa hướng về đại học với mục tiêu là mọi học sinh vào lớp chín không chỉ tốt nghiệp với bằng trung học, nhưng còn có 60 giờ tín chỉ đại học. Nhóm được nhắm đến của trường East Early thì gồm các học sinh không được phục vụ đúng mức ở vùng Đông của HISD. Mục tiêu của trường là theo triết lý tiền đại học về sự nghiêm ngặt, sự thích đáng, và các tương giao.

“Được chọn thi đua cho giải thưởng uy tín này, đó là một vinh dự,” Hiệu Trưởng Stephanie Square của trường East Early nói. “Việc chọn lựa này là một phản ảnh sự chăm chỉ và tận tụy của học sinh, nhân viên, và ban giảng huấn. Chúng tôi có gắng hỗ trợ mọi học sinh để đạt được trọn khả năng của mình trên đường lên đại học và chọn ngành nghề.”

Để được chọn, các trường phải được coi là gương mẫu và thành tích cao như được đo lường qua các bài thi tiểu bang. Năm nay, mọi trường được chọn trong Texas có thành phần học sinh nghèo tối thiểu 39 phần trăm.

Các trường được chọn bây giờ sẽ làm việc với Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ để hoàn tất thủ tục nộp đơn. Các trường thắng giải toàn quốc sẽ được công bố vào tháng Chín. Sau đó các trường thắng giải sẽ được vinh danh ở Hoa Thịnh Đốn trong buổi lễ trao giải các trường National Blue Ribbon Schools.