Trường Condit ES được giải cao nhất trong cuộc thi kiến trúc trường học

<!–<!–
20180118_Condit award – Images by Houston Independent School District

Vào hôm thứ Năm Trường Tiểu Học Condit được chọn là một trong bốn trường tiểu bang được giải uy tín nhất là “2017-2018 Caudill Award”, giải thưởng cao nhất được trao tặng trong cuộc thi thường niên “Exhibit of School Architecture” (kiến trúc học đường).

Các giám khảo cuộc thi này đã diễn tả trường mới xây là một “môi trường học hành biến đổi” mà nó sử dụng tuyệt hảo không gian của nó, phản ánh lịch sử 100 năm của trường này, và phục vụ như một trường triển lãm cho khu học chánh.

“Từ chỗ cá nhân bên trong cho đến các khu vườn bên ngoài, việc giáo dục xảy ra bất cứ đâu và bất cứ lúc nào,” các giám khảo viết. “Mô hình giảng dậy và thiết kế cơ sở hỗ trợ cho sự học tập được thay đổi theo kiểu học cá biệt, cho phép học sinh phát triển sự suy nghĩ chín chắn, giải quyết vấn đề, và khả năng trình bày qua sự hợp tác và những cơ hội dựa trên nhóm.”

Cuộc thi kiến trúc thường niên trình bày các trường mới và được tân trong trong Texas và công nhận sự tuyệt hảo trong hoạch định và thiết kế. Cuộc thi này được bảo trợ bởi “Texas Association of School Administrators” (ban quả trị học đường Texas) và “Texas Association of School Boards” (ban giáo dục học đường Texas).

Giải thưởng này được lấy tên của cố kiến trúc sư Texas là ông William Wayne Caudill, mà cá quan niệm cấp tiến của ông vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến sự thiết kế học đường.

Condit là một trong 40 trường, gồm 29 trường trung học, đang được xây lại hay tân trang theo chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Được thiết kế bởi “VLK Architects”, đồ án trị giá $24.3 triệu này có đặc điểm là một khu vực học hành tập trung được bao quanh bởi hai tầng lớp học, một thiết kế thoáng rộng với mầu sắc sáng sủa, các bức tường cong với chỗ ngồi ở phần lõm, và nhiều ánh sáng trời.

“Condit là một trường độc đáo. Cơ sở này thì ngoại hạng và là một gương mẫu phi thường của thiết kế thế kỷ 21,” Tổng Quản Lý Thiết Kế Cơ Sở của HISD là ông Dan Bankhead nói. “Chúng tôi hãnh diện về sự hợp tác với ‘VLK Architects’ và công việc của nhóm bông phiếu đã giúp cho trường này thành hiện thực.”

Ông Tim Kunz, trưởng ban của VLK Architects, đã cho rằng công trạng ngày là của thành phố, học khu, và các đại diện cộng đồng, họ đã cùng nhau làm việc trong suốt tiến trình để đảm bảo sự thành công của đồ án này.

“Chúng tôi phấn khởi và biết ơn vì giải thưởng này và vì cơ hội làm việc với nhóm phi thường của HISD,” ông Kunz nói. “Nó thực sự là một nỗ lực hợp tác, và chúng tôi hãnh diện về kết quả.”

Ba trường bông phiếu khác của HISD — Atherton Elementary School, Mandarin Immersion Magnet School, Sterling Aviation High School — nhận được hạng “Stars of Distinction” trong một giai đoạn đầu của cuộc thi này.

Mọi đồ án kiến trúc được đề cử sẽ được trưng bày và các trường thắng giải sẽ được vinh danh trong đại hội “2018 TASA Midwinter Conference” ở Austin từ ngày 28 đến 31 tháng Giêng.