Trường Kashmere khánh thành trường mới tân trang

<!–<!–
20180123_Kashmere HS Ribbon-cutting ceremony – Images by Houston Independent School District

Vào hôm thứ Ba, những người lưu tâm đến trường Kashmere High School đã quy tụ lại để cử hành lễ khánh thành ngôi trường của thế kỷ 21, sau khi trải qua những tân trang lớn trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành.

Các học sinh, nhân viên, cựu học sinh, và vài chức sắc đã tập trung về một chỗ rộng lớn, sáng sủa ở giữa trường khi đoàn rước gồm ban nhạc nổi tiếng quốc gia “Kashmere Alumni Reunion Stage Band” cùng với nhóm vũ và vận động viên mở đầu buổi lễ này.

“Đây là một sự phục hồi cho trường Kashmere,” Tổng Giám Đốc HISD là ông Richard Carranza nói, khi ông thách đố học sinh hãy sử dụng cơ sở mới này để gia tăng sự thành công và ông hứa cung cấp cho trường nhiều nguồn năng giáo dục cũng như cơ hội hơn nữa để tiến bước. “Cơ sở mới này cung cấp một cái nhìn khác biệt và một môi trường học hành tốt hơn cho học sinh hiện thời và tương lai.”

Đồ án trị giá $17 triệu này được dùng cho một cổng chính hiện đại và an toàn, các lớp được tân trang và các hành lang đầy các cửa kính để cung cấp ánh sáng trời, và một chỗ họp chung mới – là khoảng trung tâm được nâng cấp và bao quanh được dùng như một chỗ thích hợp cho nhiều sinh hoạt lớn.

Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD Rhonda Skillern-Jones nhớ lại lần đầu bà đến trường Kashmere khi mới đắc cử ủy viên. Bà nói trường này lúc ấy tối và buồn tẻ, mà dường như nó được thấy trong cái nhìn của học sinh.

“Bây giờ khi đến đây, tôi thấy các học sinh vui thích chỗ này. Tôi thấy các em tôn trọng không gian của mình và tận dụng chỗ ấy, và điều đó làm tôi hãnh diện,” bà Skillern-Jones nói, bà đại diện cho học khu mà trong đó trường Kashmere tọa lạc. “Khi con em chúng ta bước vào một cơ sở được trang bị với các dụng cụ mà các em cần để học hành, chúng hiểu rằng chúng ta sẵn sàng đầu tư nơi các em, và điều đó hứng khởi các em cố gắng hết sức.”

Cơ sở được hiện đại hóa này còn bao gồm một khu vực được  nới rộng cho JROTC, một phòng tập vụ được canh tân và dời chỗ, các hàng ghế mới trong thao đường, một phòng tập tạ được mở rộng, một nhà ăn được nâng cấp và khu vực ăn quà với chỗ ngồi kiểu mới, và các văn phòng hành chánh mới.

Trường được tân trang này đã chính thức mở cửa đón học sinh vào đầu niên khoá 2017-2018 .

“Đây là một cơ hội đặc biệt cho chúng ta,” Hiệu Trưởng trường Kashmere bà Nancy Blackwell nói. “Chúng tôi có một cơ sở tân trang hoàn toàn mới, và chúng tôi hy vọng rằng tất cả những điều này có ấn tượng tốt trong tâm trí của học sinh, và các em cũng cảm thấy phấn khởi.”

Trong buổi lễ, bà Blackwell đã tặng tấm hình trường trong khung cho gia đình ông Conrad O. Johnson, ông là nhạc sĩ nổi tiếng thế giới và là cựu giám đốc ban nhạc đã giúp ban “Kashmere Stage Band” được nổi tiếng toàn quốc.

Một vài viên chức dân cử địa phương, tiểu bang, và quốc gia cũng tham dự buổi lễ này, gồm Nghị Sĩ Sheila Jackson-Lee, bà đã nói chuyện với đám đông và tặng cho bà Blackwell một lá cờ Hoa Kỳ từng được treo ở trụ sở Quốc Hội Hoa Kỳ.

Những người khác cũng có mặt để hỗ trợ trường Kashmere và tham dự lễ khánh thành gồm Dân Biểu Harold Dutton, Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Jerry Davis, và các ủy viên giáo dục của HISD là Wanda Adams, Anne Sung, Holly Maria Flynn Vilaseca, và Sue Deigaard.

“Trung Học Kashmere đã giúp tôi thành người hôm nay,” bà Adams nói. “Tôi hãnh diện để nói tôi là một cựu học sinh của trường.”

Trường Kashmere thuộc 40 trường được tân trang hay xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012. Một nửa tổng số các đồ án hiện đã hoàn tất và đã mở cửa cho học sinh. Một khi mọi công việc được hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về một chuỗi các trường trung học hiện đại nhất nước.