Giáo chức của tháng không bao giờ thiếu một ngày dậy trong lớp

<!–<!–
20180124_Teacher of the Month – Images by Houston Independent School District
Khi quý vị nhắc đến giáo chức lớp hai Marvin Mendoza tại trường Tiểu Học Whittier, ngay lập tức quý vị nhớ đến nụ cười ấm áp và cách chào hỏi thân thiện. Vị giáo chức đứng lớp tuyệt hảo trong 13 năm dậy học này thì không chỉ là một cái tên quen thuộc trong trường, ông còn là nhịp đập trong trường và là Giáo Chức của Tháng Giêng của “Sterling McCall VIP Services”.

“Khi tôi thuê ông Mendoza gần 13 năm qua, tôi không thể mường tượng được ông là một nhân viên phi thường ngày nay,” Hiệu Trưởng Lorrie Lueptow nói. “Ông Mendoza là tất cả những gì các hiệu trưởng mong muốn nơi một giáo chức và trong vai trò lãnh đạo. Ông không chỉ chú trọng đến sự thành công của học sinh, nhưng ông còn hãnh diện trong việc cổ vũ các đồng nghiệp.”

Có nhiều điều hơn nữa chứ không chỉ ánh mắt khi quý vị gặp ông Mendoza, ông là một cựu học sinh HISD đã từng theo học các trường Jackson Middle SchoolAustin High School. Lối cư xử của thế hệ di dân đầu tiên có vẻ trầm tĩnh, nhưng chính nhiệt huyết bên trong đã khiến ông không bao giờ nghỉ dậy một ngày.

“Tôi ở trường Whittier trong suốt sự nghiệp dậy học của tôi, và mọi người ở đó là gia đình của tôi,”ông Mendoza nói. “Và với tôi, điều quan trọng là có trách nhiệm với gia đình. Trách nhiệm của tôi là trở nên đáng tin cậy cho học sinh và gia đình của họ.”

Trong 30 ngày sắp tới, học sinh và đồng nghiệp của ông Mendoza sẽ thấy ông vui thích đổi chiếc xe của ông kể từ khi bắt đầu dậy tại trường Whittier 13 năm trước, để lái chiếc xe Toyota Camry đời 2018 nhờ sự ưu đãi của hãng Sterling McCall Toyota.

“Tôi rất cảm kích khi được vinh dự ngày hôm nay,” ông Mendoza nói thêm. “Tôi cảm thấy không xứng đáng với vinh dự này, bởi vì tôi chỉ thi hành đúng những gì tôi phải làm.”

“Ông ấy không chỉ là một giáo chức, ông ấy là cơ cấu của cộng đồng này,” Hiệu Trưởng Lueptow nói. “Ông ấy là lý do mà nhiều học sinh trở lại trường sau năm đến 10 năm chỉ để gặp gỡ và chào hỏi. Chúng tôi may mắn có ông Mendoza trong trường Tiểu Học Whittier.

Nằm trong chương trình “Teacher of the Month” (Giáo Chức của Tháng), Tổng Giám Đốc HISD Richard Carranza sẽ gây ngạc nhiên cho một giáo chức cùng với một đại diện của hãng Sterling McCall VIP Services. Hàng tháng, giáo chức này sẽ được tặng một giải thưởng, là gói quà các vật dụng, một thẻ tặng quà $150, và chiếc xe sang trọng cho thuê.

Mỗi một khu vực trong bảy khu vực của HISD, ông tổng giám đốc sẽ chịu trách nhiệm chọn một giáo chức trong vùng để vinh danh họ từ tháng Mười Một 2017 đến tháng Năm 2018. Các hiệu trưởng nào muốn đề nghị một giáo chức trong trường mình thì phải trực tiếp liên lạc với viên chức Hỗ Trợ Học Đường trong Vùng.