Cả trăm người đã đến để làm đẹp sân trường Hiliard sau bão Harvey

<!–<!–
20180129_Hilliard ES – Images by Houston Independent School District

Mùa thu vừa qua, trường Tiểu Học Hilliard gần như bị tiêu hủy bởi Bão Harvey. Nước phá vỡ cơ sở này và chảy vào hành lanh, lớp học, và nhà ăn. Tệ nhất nước đã dâng cao đến 4 bộ.

Sự thiệt hại thật trầm trọng, học sinh và nhân viên phải dời chỗ để các nhóm thợ xây cất có thể tiến hành công việc sửa chữa cơ sở này.

“Hilliard bị đổ nát,” Trưởng Phòng Hoạt Động HISD là Brian Busby nói. “Thật đau lòng khi thấy mức độ thiệt hại.”

Năm tháng sau, trường tiểu học này hoàn toàn thay đổi – một phần là nhờ hơn 640 tình nguyện viên từ trên toàn quốc, tất cả đã quy tụ vào cuối tuần qua trong trường mới canh tân để làm đẹp sân trường.

Khi Dịch Vụ Xây Cất HISD chấm dứt sửa chữa bên trong và công việc tân trang, nhóm tình nguyện đã làm việc trong sân trường với hơn 300 cây lớn và 3,000 cây nhỏ và làm chỗ học ngoài trời mà học sinh có thể sử dụng khi các em trở về trường này trong niên khoá 2018-2019.

“Vì con em chúng ta biết rằng những người thật lạ đã làm điều này cho các em, đều đó khiến các em cảm thấy mình quan trọng,” Chủ Tịch UBGD HISD là bà Rhonda Skillern-Jones nói. “Các em đã trải qua nhiều điều vì bão Harvey, nên hành động chăm sóc này sẽ rất ảnh hưởng, về xã hội và cảm xúc cho các học sinh.”

Kế hoạch tình nguyện được tổ chức bởi Recovery Houston, một nhóm người tình nguyện để giúp đỡ các chủ nhà bị ảnh hưởng bởi Bão Harvey. Chương trình này được bảo trợ bởi Recovery Houston, BrightView Landscaping, OJB Landscape Architecture, và Numotion, một nhà cung cấp dụng cụ lưu động.

“Trong thời gian sau bão Harvey, chúng tôi thấy nhiều sự khó khăn. Chúng tôi thấy nhiều hy vọng, nhiều con tim và bàn tay, nhưng danh sách các nhu cầu càng gia tăng, và các đôi vai thì không đủ rộng,” Sáng Lập Viên và CEO của Recovery Houston là ông Kat Creech nói. “Vì thế, tôi nảy ra một ý kiến. Tại sao chúng ta không đưa mọi người lại với nhau để cùng xê dịch ngọn núi? Ý tưởng đó khởi sự một phong trào.”

Các tổ chức tình nguyện đã hợp lực là một lớp học ngoài trời, khu vườn, chỗ picnic, và chỗ cho các trò chơi như nhảy lò cò, 4-square, tic-tac-toe. Và họ đã thi hành điều ấy chỉ trong nửa ngày.

Hiệu Trưởng trường Hilliard là ông Edrick Moultry nói ông bàng hoàng với sự xinh đẹp của đồ án này và biết nó sẽ hứng khởi sự kiêu hãnh của trường ông.

“Khi chúng tôi đi đến trường vào mùa thu tới, chúng tôi thấy ngôi trường của chúng tôi, chúng tôi sẽ phấn khởi về tất cả những khả năng của chúng tôi,” ông Moultry nói. “Đây là một điều phi thường.”