Học sinh trường Parker ES đánh dấu ngày đầu ở trường mới

<!–<!–
20180319_ParkerES – Images by Houston Independent School District

Vào hôm thứ Hai, những tiếng vỗ tay reo hò cổ vũ vang vọng khắp nhà ăn trường Tiểu Học Parker khi Hiệu Trưởng Lori Frodine chào mừng học sinh đến trường mới ngày đầu tiên.

Để đánh dấu ngày đầu tiên này, học sinh tụ tập theo cấp lớp trong nhà ăn, ở đây bà Frodine vui mừng giới thiệu với học sinh cơ sở mới và các đặc điểm cũng như trả lời các câu hỏi của học sinh.

“Các em có các phòng học nhạc tốt nhất chưa từng thấy,” bà Frodine nói với các học sinh ngồi trước mặt.

Đồ án trị giá $33 triệu này, được thiết kế cho ngôi trường nổi tiếng về chương trình magnet nghệ thuật, nằm trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Sở Xây Cất HISD và nhân viên trường Parker đã tích cực làm việc trong kỳ nghỉ mùa xuân để đem bàn ghế, dụng cụ và đồ trang hoàng vào trường này trước ngày khánh thành.

“Chúng tôi rất vui mừng khi ở đây,” bà Frodine nói. “Tôi hãnh diện về công việc mà chúng tôi đã thực hiện.”

Trường mới này gồm một thính đường 500 ghế với các hàng ghế kiểu “bleacher”, các phòng cho ban nhạc, dàn nhạc, học hát, và đa dụng, cũng như các chỗ học uyển chuyển. Nhà ăn mới cũng có đặc điểm là một chỗ ngồi tách biệt cho những phụ huynh đến ăn trưa với con em.

Cơ sở hai tầng, 113,000 bộ vuông sẽ chứa khoảng 850 học sinh. Trường gồm các lớp mẫu giáo, lớp một và lớp hai ở tầng trệt, trong khi lớp ba đến lớp năm ở trên tầng thứ hai.

Học sinh lớp năm là Gisselle Sanchez nói em thích trường mới vì nó sáng sủa hơn và to hơn – nhất là thư viện mới có hai tầng.

“Em rất thích đọc sách,” Sanchez nói, mỉm cười. “Em nóng lòng được thấy tất cả các sách mới ở đây.”

Trường Parker thuộc 40 trường đang được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012. Một nửa số đồ án hiện đã hoàn tất và mở cửa cho học sinh. Một khi mọi việc chấm dứt, HISD sẽ hãnh diện về những trường trung học đô thị hiện đại nhất nước.