Trung Học Westbury khánh thành phần cơ sở mới trước thời hạn

<!–<!–
20180319_WestburyHS – Images by Houston Independent School District
Các học sinh và nhân viên trường Trung Học Westbury thấy thoải mái trong phần cơ sở mới xây thêm vào hôm thứ Hai – ngày chính thức khánh thành phần nới rộng hai tầng.

Cánh mới này được hoàn tất và bầy biện trước thời hạn, giúp cho trường di chuyển vào đây sớm hơn hai tuần để có một “khánh thành nhỏ” trước khi nghỉ mùa xuân.

Hiệu Trưởng Susan Monaghen của trường Westbury nói việc di chuyển thật êm đẹp, với các nhóm thợ và giáo chức làm việc vào cuối tuần để không gián đoạn thời giờ giảng dậy.

“Thật tốt đẹp,” bà Monaghan nói. “Các học sinh thì bàng hoàng về chỗ mới. Chúng rất vui và hãnh diện. Nói chung, toàn trường cảm thấy phấn khởi.”

Phần mới thêm vào của Huskies nằm trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành và gồm 26 lớp học, trung tâm học hành uyển chuyển, hai phòng thể dục mới, và một khu ăn chung đa dụng.

“Nhánh mới thêm vào thật quá tốt đẹp, nhất là các phòng thể dục và tập tạ,” học sinh lớp 12 trường Westbury là Roger Wells nói. “Em nghĩ bây giờ các học sinh sẽ muốn trở lại trường Westbury.”

Đồ án trị giá $40 triệu này còn gồm các tân trang tổng quát đối với cơ sở chính, gồm hai văn phòng hành chánh mới và cổng chính ra vào được thiết kế lại để an toàn hơn, và được dời chỗ sang vùng sáng sủa hơn.

Đồ án này còn bao gồm các sân bóng rổ và bóng mềm mới, các sân này đã được hoàn tất trong giai đoạn đầu của đồ án.

“Đó là một trường đẹp, và nó tốt cho cộng đồng này,” Hiệu Phó Waymon Moore của trường Westbury nói. “Nó đem lại hãnh diện cho trường. Đây sẽ là nơi của tương lai. Đó sẽ là danh sách chờ đợi vào trường.”

Giai đoạn tới của đồ án sẽ là việc phá hủy các cơ sở tạm thời hiện có để lấy chỗ cho các sân quần vợt và một sân thực tập mà cũng sẽ là một nơi tạm giam khi bị phạt.

Việc xây cất được mong sẽ kéo dài cho đến tam cá nguyệt thứ tư của 2018.

Sau khi đồ án hiện thời hoàn tất, các nhóm thợ sẽ bắt đầu nâng cấp chỗ học nghệ thuật của trường Westbury. Việc tân trang trị giá $6.2 triệu sẽ được tài trợ từ tiền thặng dư bông phiếu mà đã được Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành vào mùa xuân năm trước.

Westbury thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được xây lại hay tân trang trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD. Việc xây cất đang tiến hành tại gần hai mươi trường trong HISD, và một nửa số đồ án hiện đã hoàn tất và mở cửa cho học sinh. Một khi mọi việc chấm dứt, HISD sẽ hãnh diện về những trường trung học đô thị hiện đại nhất nước.