Trường Scarborough khánh thành trường hiện đại

Một ngày ngập nắng mùa xuân với những tàng cây cao rợp bóng là khung cảnh tuyệt hảo để ăn mừng ngày khánh thành trường Trung Học Scarborough.

Khi ban nhạc của trường tấu lên một tổng hợp các nhịp điệu, học sinh, ban giảng huấn, nhân viên, và phần tử cộng đồng, và quan khách đã quy tụ ở sân cỏ phía trước của trường vào hôm thứ Năm để ăn mừng việc chính thức hoàn tất đồ án xây cất và tân trang trị giá $14.6 triệu.

“Trường đông những học sinh mà họ muốn đền đáp trường và cộng đồng,” Hiệu Trưởng Rod Trevino của trường Scarborough nói. “Họ muốn bản thân được tốt đẹp, và chúng tôi có nhiệm vụ ấp ủ giấc mơ đó cho họ. Trường này làm cho điều đó dễ dàng hơn – khi máy lạnh hoạt động, wi-fi hoạt động, bàn ghế mới, và các hành lang an toàn. Người ta thường quên ảnh hưởng lớn lao của một trường mà nó xinh đẹp.”

Scarborough thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học trên toàn học khu, đang được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012 của học khu được cử tri tán thành.

Đồ án này bao gồm một nhánh nghệ thuật và JROTC rộng 13,000 bộ vuông, cũng như những tân trang rộng lớn cho cở sở hiện có, gồm một trung tâm tiếp đón, nhà ăn được nâng cấp, phòng thể thao được tân trang, và các lớp, hành lang, và chỗ học nghề và kỹ thuật được tân trang,

Sự thay đổi diện mạo này giúp trường trở thành một trường hiện đại được trang bị cho học thuật thế kỷ 21.

“Tất cả những tân trang mà quý vị thấy tại Scarborough thì được thiết kế cho một mục đích là gia tăng và cải tiến sự học hành,” Trường Phòng Hoạt Động HISD là Brian Busby nói. “Chúng tôi còn muốn hiện đại hóa mọi lớp có liên quan đến những gì học sinh cần trong một môi trường của thế kỷ 21.”

Ủy Viên Giáo Dục HISD bà Elizabeth Santos, người đại diện cho trường, nói với đám đông rằng bà biết rõ về cộng đồng này khi là một giáo chức tại trường này vào một mùa hè. Bà nói bà thấy trường này là phần chào đón của cộng đồng.”

“Cơ sở này thật xinh đẹp và có chức năng,” bà Santos, nói. “Các đặc điểm mới của nó là sáng sủa và rộng mở, và nó hiện đại hóa những chỗ để giúp học sinh sáng tạo và thêm năng lượng cho sự học hành. Chúng tôi cần ấp ủ sự sáng tạo của học sinh, và cơ sở này thi hành điều đó.”

Với sự tham dự của học sinh cũ cũng như tương lai, sinh hoạt này được đề ra để vinh danh lịch sử của trường trong khi ăn mừng tương lai. Học sinh từ các trường tiểu học Benbrook vả Wainwright — cả hai nằm trong khu vực phân bổ của trường Scarborough — đã tham dự nghi lễ này, cũng như các cựu học sinh và nhân viên có từ thời 1970.

“Trường Scarborough đã có một quá khứ dài,” phần tử của ban nhạc là Tytianna Tucker nói. “Nó giúp chúng tôi rất nhiều. Ban nhạc của chúng em phải gặp nhau nhiều hơn, và chúng em là nhóm nhiều sáng tạo hơn.”

Với Christina Aguirre-Oliva, buổi khánh thành là một cơ hội để nhớ lại thời gian ở trường khi bà là một phần tử của Lớp 1989”. Bây giờ là hiệu trưởng của trường Wainwright, bà Aguirre-Oliva nói thiết kế hiện đại của trường thật kinh ngạc, nhưng bà vẫn nhớ thời gian cũ khi còn là một học sinh.

Bà nói, “Tôi nghĩ đồ án này đã thi hành một công việc vĩ đại là hiện đại hóa ngôi trường trong khi vẫn giữ lại các truyền thống đặc biệt và những gì là cho Scarborough là một trường trung học tuyệt vời trong khu xóm.”

Nhóm tham dự lễ khánh thành đã kết thúc một ngày với tiệc trà và đi thăm cơ sở mới.

Hơn một nửa các đồ án có liên quan đến chương trình Bông Phiếu 2012 hiện đã hoàn tất, và con số đó sẽ gia tăng đến 70 phần trăm khi khởi sự niên khoá 2018-2019. Một khi mọi đồ án được hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về một loạt các trường trung học II cấp hiện đại nhất Hoa Kỳ.