Cảnh sát trưởng lâm thời được chỉ định để đứng đầu sở

<!–<!–
20180507_ChiefCordova_Swearing – Images by Houston Independent School District

Ông Paul Cordova được ấn định làm Trưởng Sở Cảnh Sát HISD.

Kể từ tháng Ba ông Cordova đã phục vụ là trưởng cảnh sát tạm thời, hoạt động để phát triển một văn hóa mới trong sở trong khi cải tiến sự nhận biết của cơ quan này. Ông và các viên chức có nhiệm vụ đặc biệt là tìm ra các cách tốt hơn để phục vụ học sinh và các cộng đồng.

“Trong một thời gian ngắn, ông đã có thể lãnh đạo sở cảnh sát qua nhiều khởi xướng chính, gồm việc thiết lập một trạm phụ trong vùng tây bắc của học khu để phục vụ tốt hơn các trường trong khu vực đó, tái xếp đặt sở để tận dụng ngân sách của sở này, và duyệt xét cũng như sửa đổi các chính sách hiện thời để bảo đảm phù hợp với các thực hành tốt nhất,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói.

Ông Cordova còn tạo ra một kế hoạch toàn học khu là “Critical Incident Safety Plan” (an toàn khi quan trọng), mà nó bao gồm việc hình thành nhóm đáp ứng khi khẩn cấp. Dưới sự lãnh đạo của ông, sở này đã thi hành các thủ tục bắt giữ và giam cầm tiêu chuẩn và thành lập phòng Dịch Vụ Cộng Đồng để giao tiếp tốt hơn với các học sinh, phụ huynh, nhân viên, và các cơ quan trong cộng đồng. Ông còn làm việc để cải thiện các tiêu chuẩn đạo đức chính thứ của sở nhằm nuôi dưỡng sự tin tưởng và tín thác trong đơn vị này.

Là một sản phẩm của HISD và là con của một hiệu trưởng HISD về hưu, ông Cordova đã gia nhập sở Cảnh Sát HISD là phó giám đốc vào tháng Tám 2017. Ông bắt đầu sự nghiệp năm 1982 với Phòng Cảnh Sát Trưởng Quận Harris, ở đây ông dành 32 năm phục vụ trong mọi sở – giam giữ, tòa án, thủ tục trú ngụ, chuyên chở, lưu trữ, tuần hành, trát tòa, điều tra tội ác, an ninh và quản lý khẩn cấp – trước khi nghỉ việc là cựu đại úy. Sau đó ông gia nhập sở Cảnh Sát Đại Học Rice, ở đây ông là đội trưởng trong ba năm. Trong nhiệm kỳ này, ông điều khiển các hoạt động tuần tiểu, hoạt động sai phái khẩn cấp, điều tra tội ác, sinh hoạt đặc biệt,  bảo vệ chức sắc, công nhận, và huấn luyện và điều tra quá khứ. Ông còn tham gia trong vài chương trình cộng đồng được đề ra để gia tăng sự tin thưởng và hiểu biết giữa các viên chức cảnh sát và cộng đồng họ phục vụ.

Ông Cordova có bằng cử nhân về tư pháp hình sự và bằng cao học về lãnh đạo và quản lý tư pháp hình sự của đại học Sam Houston State University. Ông là một sinh viên tốt nghiệp viện FBI National Academy và viện Law Enforcement Management Institute of Texas Leadership Command College. Ông còn là một phần tử của các hiệp hội sau “International Association of Chiefs of Police”, “FBI National Academy Association”, “National Organization of Black Law Enforcement Executives”, và “Houston Area Chiefs of Police Organization”.

Cảnh sát trưởng trực tiếp báo cáo lên tổng giám đốc học khu. Tuy nhiên, Trưởng Phòng Hoạt Động Brian Busby sẽ tiếp tục trông coi hành chánh của sở này.