Trường Sharpstown HS khánh thành trường mới

<!–<!–
20180503_Sharpstown HS Ribbon-Cutting Ceremony – Images by Houston Independent School District
Được trang hoàng với bong bóng và hoa mầu vàng và xanh lục, vòm hai tầng và chỗ ăn chung của trường Trung Học Sharpstown trở nên tụ điểm của nghi thức khánh thành của trường vào hôm thứ Năm.

Rất đông học sinh, phụ huynh, nhân viên, và phần tử cộng đồng đã tụ tập trong chỗ mới để mừng sự hoàn tất việc xây cất trường mới, mà đã mở cửa cho học sinh vào tháng Giêng sau khi được xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012.

“Đó là một môi trường giáo dục lý tưởng cho học sinh và sẽ linh hứng các em, khích lệ sự sáng tạo, và thách đố óc tưởng tượng,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là bà Holly Flynn-Vilaseca nói, vừa nhìn đến các phòng vừa nói với đám đông đang quy tụ mừng lễ.

Sharpstown thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, trên toàn học khu đang được xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012. Cơ sở trị giá $62.8 triệu này có đặc điểm là một vòm cao hai tầng, sáng sủa ngay lối vào, các lớp được trang bị với kỹ thuật hiện đại và được đưa vào thành khu, và nhiều chỗ học uyển chuyển.

“Trường Sharpstown từng có một quá khứ tốt đẹp,” Hiệu Trưởng Dan De Leon nói. “Trong cơ sở này, chúng ta nhìn đến một tương lai vĩ đại.”

Trường mới này còn có đặc điểm là chỗ ăn chung thật rộng, hai phòng thể dục, một cánh nghệ thuật, một cơ sở cho JROTC, và các khu truyền thông hiện đại với các phòng để ráp nối và sản xuất phim.

“Thật khó để tin rằng đây chỉ là một trường trung học,” TGĐ Lâm Thời HISD là bà Grenita Lathan nói. “Những chỗ xinh đẹp, thoáng rộng, những cửa sổ lớn và hiện đại làm cho trường này thành một kiến trúc xinh đẹp.”

Ngoài bà Flynn-Vilaseca và Lathan, một vài chức sắc và viên chức dân cử cũng tham dự nghi lễ này, gồm Dân Biểu Shawn Thierry, ông tặng cho trường với một bản tuyên ngôn, Dân Biểu Gene Wu, Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Mike Laster, và một đại diện từ văn phòng của Nghị Viên Borris Miles.

Nhiều cựu học sinh trường Sharpstown cũng tham dự nghi lễ này, họ hớn hở đi thăm cơ sở mới. Trong số đó có cựu học sinh Michael Julian, anh nói thật không thể tin được sự khác biệt giữa trường mới và trường cũ.

“Tôi rất bàng hoàng khi thấy các trần thật cao và thật sáng sủa,” Julian nói, khi nhớ lại cảm giác đầu tiên khi bước vào trường mới này. “Trường rất thoáng rộng và thật tương phản với sự chật chội, ấm cúng của trường cũ.”

Với Trưởng Lớp 12 là Jojo Mills-Graves, sự ngọt ngào của nghi lễ có đôi chút cay đắng.

“Thật đau lòng khi thấy trường mà tôi đã học suốt thời gian trung học thì đang bị phá hủy,” em vừa nói vừa nhìn ra ngoài cửa sổ lớn để nhìn đến cơ sở cũ. “Nhưng, em vui mừng được ở đây trong một trường mới và được cải tiến.”

Việc xây cất hiện tiến hành tại gần hai chục trường trên toàn học khu. Hơn 50 phần trăm của các đồ án Bông Phiếu 2012 hiện đã hoàn tất và mở cửa cho học sinh, và con số đó đượg mong đợi gia tăng đến 80 phần trăm vào cuối năm 2018. Một khi mọi đồ án hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về những trường trung học đệ II cấp hiện đại nhất Hoa Kỳ.