HISD chọn trưởng ban, trưởng phòng nhân sự

Silvia Saenz Trinh

Khu Học Chánh Houston vừa công bố hai việc thăng cấp lãnh đạo, chọn bà Silvia Saenz Trinh là trưởng phòng nhân viên và bà Julia Dimmitt là trưởng phòng nhân sự.

Bà Trinh, trước đây là giám đốc Academic Services, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong trường công lập. Sinh trưởng ở El Salvador, bà đến Hoa Kỳ khi 10 tuổi, theo học trường Tiểu Học Rusk của HISD và sau này theo học trường Jackson Middle School.

Bà Trinh là một giáo chức song ngữ, chuyên viên ESL, và hiệu phó trong các học khu lân cận trước khi tham gia Nhóm HISD, ở đây bà được giữ chức hiệu trưởng tại các trường tiểu học Gordon và Park Place. Bà còn là giám đốc của Elementary Transformation Schools trước khi giữ vai trò hiện thời.

“Tôi được vinh dự để cùng làm việc với bà Trinh và có bà phục vụ trong vai trò mới này,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Với sự lãnh đạo của bà, chúng ta đã có thể đưa 22 trường ra khỏi tình trạng IR trong một năm. Tôi biết bà sẽ tiếp tục hỗ trợ và cổ vũ những nỗ lực để gia tăng thành tích học sinh.”

Bà Trinh có sự hiểu biết sâu xa về nhu cầu của học sinh HISD và vai trò giáo dục trong việc phá vỡ chu kỳ nghèo khổ. Sau khi cảm nghiệm những thách đố học hành ngôn ngữ mới trong một quốc gia mới, bà được hứng khởi để phục vụ là một nhà giáo dục – và sau này chứng kiến những học sinh cũng phải đương đầu với cùng nghịch cảnh.

“Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã biết giáo dục là chìa khóa để thành công,” bà Trinh nói. “Con đường thoát khỏi cảnh nghèo khổ thì qua các trường công lập.”

Bà Trinh có bằng cử nhân giáo dục của Đại Học Houston và được nhiều giải thưởng về hoạt động, gồm giải Giáo Chức Song Ngữ của Năm của học khu Fort Bend và giải “National Excellence in Urban Education Award” của “National Center for Urban School Transformation”. Bà được đề cập đến trong ấn bản của Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ “K-8 Charter Schools: Closing the Achievement Gap.” Bà Trinh còn được nha giáo dục Texas chọn để tham dự trong một nghiên cứu cách giảng dậy tốt nhất vì công việc của bà tại trường Tiểu Học Park Place.

Julia Dimmitt

Bà Dimmitt, trước đây là giám đốc vùng bắc, là một thành viên lâu đời của Nhóm HISD, khởi đầu sự nghiệp là một giáo chức Anh Văn trường Ryan Middle School năm 1991, ở đây bà được chọn là “Rookie Teacher of the Year”. Bà còn dậy tại trường Madison High School và Trung Tâm Giam Giữ Vị Thành Niên Quận Harris trước khi đi vào việc quản trị học đường.

Trong thời gian dưới sự lãnh đạo của bà Dimmitt là hiệu trưởng, trường Ed White Elementary và trường Lanier Middle School cả hai đều được xếp hạng danh dự trong “Texas Business and Education Coalition Honor Roll” vì thành tích học sinh.

“Chúng tôi rất may mắn có được một người rất nhiều kinh nghiệm và thành công trong HISD để hướng dẫn phòng Nhân Sự,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Tôi rất tôn trọng bà, và tôi biết tài lãnh đạo của bà sẽ tiếp tục là một kho báu có giá trị cho khu học chánh của chúng ta.”

Bà Dimmitt gia nhập ban quản trị trung ương năm 2008 là một hiệu trưởng điều hành cho các trường thuộc khuôn khổ dưỡng dục Yates và Lamar, trong thời gian đó tất cả 13 trường đề đạt được tiêu chuẩn của tiểu bang, và trường Yates High School đi từ hạng “không được chấp nhận về học vấn” lên đến “có thể chấp nhận”. Bà tiếp tục hỗ trợ các trường HISD như một viên chức cải tiến học đường và hỗ trợ trường.

Vào tháng Bảy 2013, bà được mời đứng đầu việc chuyển đổi của cựu Học Khu North Forest vào HISD, sau khi tiểu bang ra lệnh đóng cửa và sát nhập. Trong sáu tuần trước khi trường khởi sự, bà trông coi việc thuê mướn hơn 500 nhân viên mới, gồm các giáo chức và hiệu trưởng. Qua sự dìu dắt và hỗ trợ, năm trong bảy trường thuộc vùng North Forest đạt được hạng “tiêu chuẩn” đặc biệt.

“Tôi vinh dự và cảm thấy không xứng với cơ hội này để tuyển chọn nhân viên có phẩm chất cao nhằm đảm bảo học sinh chúng ta có được những gì tốt nhất mà chúng ta đang cung ứng trong HISD,” bà Dimmitt nói. “Mục tiêu của tôi là mọi học sinh và mọi nhân viên cảm thấy có giá trị và được hỗ trợ.”

Bà Dimmitt có bằng cử nhân về Anh Ngữ và bằng cao học về giáo dục trung cấp và quản trị trường công của Đại Học T. Tôma.