Trường HS khánh thành cơ sở mới

<!–<!–
20180518_FurrHS_BondDedication – Images by Houston Independent School District
Một biển mầu đỏ ngập tràn cổng chính trường Trung Học Furr vào sáng thứ Sáu khi các vận động viên, “Sparkle Dancers” — trong đồng phục đỏ và trắng – và ban nhạc kích thích đám đông trong buổi lễ khánh thành cơ sở mới của trường.

Tiếng nhạc và tiếng hát vang dội trong không khí, và hàng cây tươi tốt dọc theo chiều dài của cơ sở mầu sắc rực rỡ rộng 182,000-bộ-vuông, làm thành nền cho một giải mầu đỏ thật dài ngang qua cổng chính của cơ sở này.

“Hãy nhắm mắt lại trong đôi phút và hãy tưởng tượng một trường trung học sẽ thêm sức cho học sinh để đương đầu với những bất công về môi trường và trở nên tụ điểm mầu xanh của cộng đồng này,” Hiệu trưởng tạm thời của trường Furr là bà Rosa Hernandez nói với tham dự viên. “Hãy tưởng tượng những nơi được lấp đầy tiếng học sinh, sự tin tưởng, tinh thần học đường, và một môi trường học hỏi linh động.” Bà chỉ tay về cơ sở mới khi nói “Đó là điều chúng ta có ở đây.”

Trường Trung Học Furr, là một phần trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD, là một trong 29 trường trung học đang được tân trang hay xây lại trong toàn thể học khu. Cơ sở trị giá $56 triệu này đã mở cửa đón học sinh cho niên khoá 2017-2018.

“Đây là giây phút đáng kiêu hãnh trong lịch sử của trường Furr,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là bà Holly Flynn-Vilaseca nói, bà đại diện cho Ủy Viên Diana Dávila. “Nó là một nhắc nhở về những gì chúng ta có thể hoàn thành và đó là điều khả dĩ khi chúng ta cùng với nhau. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã bỏ phiếu tán thành Bông Phiếu 2012.”

Cơ sở ba tầng, được thiết kế để cổ vũ các chương trình khoa học, kỹ thuật, kỹ sư, và nghệ thuật của trường này, bao gồm các khu vực học hỏi uyển chuyển, mầu sắc rực rỡ với các bàn ghế có thể di chuyển và các cửa kính có thể thay đổi để thích ứng với các nhu cầu thay đổi của học sinh và nhân viên trong các lớp.

“Đây thực sự là một nơi học hành của thế kỷ 21,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Cầu mong sao các học sinh học hành, lớn mạnh, và phát triển ở đây.”

Các đặc điểm khác của cơ sở này gồm một thính đường, hai phòng thể dục, các lớp nghệ thuật, các khu vực có thể thay đổi ghế ngồi, và hai sân bên ngoài. Trường còn là có một sở thú nhỏ – đầy những con dê, vịt, thỏ, rắn, và các con thú khác – để hỗ trợ học trình canh nông, và một mảnh vườn sẽ trồng các cây như chanh, hồ đào, và điều.

“Khi em nghe nói về cơ sở mới, em không thể tin nổi,” học sinh của tổ chức Futures Academy and National Honor Society Student là Caleb Elam nói. “Kiến trúc, mầu sắc, và các cửa sổ khiến em mỉm cười.”

Sau đó em Elam được công bố là một học sinh được nhận giải thưởng “2018 Student Heroes Award” bởi Ủy Ban Giáo Dục Texas và Cornell Gray, huấn luyện viên trường Furr. Ngoài ra, nhóm “Furr JROTC Drill Team”, vừa được xếp hạng năm trong cuộc thi toàn quốc, đã trình bày một đoạn nhạc quen thuộc biểu diễn tài nghệ.

Tham dự trong buổi lễ này là Nghị Viên Hoa Kỳ Sheila Jackson-Lee, bà lên tiếng qua điện thoại từ văn phòng của bà ở Hoa Thịnh Đốn, D.C.; các Dân Biểu Ana Hernandez và Carol Alvarado; Ủy Viên Hội Đồng Robert Gallegos; Cảnh Sát Quận Harris Chris Diaz; và một đại diện từ văn phòng Đặc Ủy của Ủy Viên Quận Jack Morman. Hernandez và văn phòng bà Jackson-Lee đã tặng cho trường một lá cờ tiểu bang mà nó đã từng tung bay trên thủ đô Texas, trong khi văn phòng của ông Morman đã tặng một chứng nhận danh dự “Certificate of Recognition”.

“Nó ngọt và đắng, vì cơ sở cũ có một sự quyến rũ,” giáo chức môn CTE Agriculture and Personalized Learning là David Salazar nói. “Nhưng thật tốt khi chúng ta có được một cơ sở mới.”

Sau nghi lễ, các tham dự viên được mời đến một nghi thức trồng cây cam, nó tượng trưng cho chương trình “green ambassador” của trường này. Sau đó các quan khách được đi thăm trường với các khu vực ăn chung, phòng thí nghiệm STEAM, thao trường, chỗ làm thủ công, và những chỗ trồng cây bên ngoài. Họ cũng có thể xem các kết quả của học sinh từ truyền thông kỹ thuật, khoa y tế và canh nông, và các phòng học thuật tương lai.

Việc xây cất hiện tiến hành tại gần hai chục trường trên toàn học khu. Hơn 50 phần trăm của các đồ án Bông Phiếu 2012 hiện đã hoàn tất và mở cửa cho học sinh, và con số đó đượg mong đợi gia tăng đến 80 phần trăm vào cuối năm 2018. Một khi mọi đồ án hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về những trường trung học đệ II cấp hiện đại nhất Hoa Kỳ.