Học sinh trường Northside được giải thưởng đầu tiên của TGĐ HISD và Ủy Ban Giáo Dục

<!–<!–
052218_SofiaFlores – Images by Houston Independent School District
Vào sáng thứ Ba, học sinh lớp 12 trường Northside là Sofia Flores thật ngạc nhiên khi em được chọn là người đầu tiên được giải thưởng “HISD Superintendent and Board of Education Scholar Awards” (học sinh ưu tú).

Học bổng này, sẽ được phân phối cho một học sinh lớp 12 tại mỗi trường trung học trong tuần tới, để nhìn nhận những học sinh nào đã nêu gương mẫu mực và sức mạnh tinh thần.

TGĐ Lâm Thời HISD là bà Grenita Lathan, với Ủy Viên Học Khu I bà Elizabeth Santos, được hân hạnh tặng cho Sofia với một ngân phiếu lớn trị giá $5,000. Bà Lathan đã nêu rõ sự quan trọng của các học bổng và sự giúp đỡ những học sinh nào đã vượt qua những trở ngại lớn để theo đuổi ước mơ lên đại học.

“Chúng tôi muốn giúp các em trong sự hăng hái khi các em bước vào hành trình kế tiếp,” bà nói.

Sofia học hành tiến bộ bất kể cái chết của người em trai, Josue Flores, bị chết khi đi bộ từ trường về nhà. Vài ngày qua mới đánh dấu hai năm bị thảm sát, mà vẫn chưa biết lý do.

Sofia là người dìu dắt em trai của mình, giúp em này thành công học vấn và yêu thích toán và khoa học. Chính vì sự giúp đỡ này đã hứng khởi em lên đại học và học về giáo dục tại đại học University of Texas. Em hy vọng một ngày nào đó em sẽ trở về HISD là một giáo chức.

“Em thực vinh dự khi nhận được học bổng này,” em Sofia nói. “Việc giúp đỡ đứa em, nó đã hứng khởi em trở nên một giáo chức, và mọi thứ em làm, em làm cho nó.”