Ủy Ban Giáo Dục HISD khen ngợi học sinh trường Worthing vì hành động anh dũng

<!–<!–
20181011_OctoberBoardofEducation – Images by Houston Independent School District

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào tối hôm thứ Năm đã ban vinh dự cho học sinh lớp 11 trường Worthing là Marcus Dilliard vì một hành động anh dũng đã cứu được bà Gloria Cage 71 tuổi một cư dân ở Houston.

Xe của bà Cage chết máy vào tối thứ Tư sau khi đụng phải cột đèn. Một lúc sau, xe của bà bốc cháy khi bà Cage còn ở bên trong. Bà nói có một vài xe bỏ qua khi bà đập cửa kính kêu cứu.

Marcus và em trai đi ngang qua đó, và Marcus đã mau chóng quay lại để giúp bà Cage. Dùng dụng cụ thay bánh xe, Marcus và em trai là Marvieon đã đập bể cửa kính xe và lôi bà Cage ra ngoài an toàn.

Marcus nói nhờ vào sự huấn luyện em đang trải qua để giúp cho ước ao trở thành lính cứu hỏa. Khi lên lớp 11 em đã ghi danh trong “C.A.S.E.Y. Fire Ops”, là một chương trình của sở Cứu Hỏa Houston giúp cho những ai muốn trở nên lính cứu hỏa/EMT khi còn ở trung học.

“Em hơi lo sợ,” Dillard nói, khi kể lại việc phá bể cửa kính xe và lôi bà Cage ra ngoài. “Là một lính cứu hỏa, đó là điều em phải làm,” em nói.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi em trở nên một lính cứu hỏa,” Hiệu Trưởng Khalilah Campbell-Rhone của trường Worthing nói với các ủy viên giáo dục. Con của bà Cage nói rằng gia đình bà đang hoạt động để kiếm tiền học bổng cho Marcus theo học trường đại học Texas Southern University.

“Tôi nghĩ (Marcus) thật phi thường,” Darrell Cage nói. “Em đã cứu mẹ tôi.”