Trường Eastwood khánh thành cơ sở mới xây thêm

<!–<!–
20181019_Eastwood Ribbon Cutting – Images by Houston Independent School District
 

Vào hôm thứ Sáu, 19 tháng Mười, các phần tử của cộng đồng East End đã cùng với học sinh và nhân viên trường Eastwood Academy ăn mừng sự hoàn tất và khánh thành phần cơ sở mới xây thêm cũng như nhưng tân trang.

Được xây dựng nhờ chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD, đồ án trị giá $10.9 triệu này được hoàn tất trong hai giai đoạn. Giai đoạn đầu, đã được hoàn tất và tháng Giêng năm nay, gồm những tân trang cơ sở hiện tại và xây thêm một cánh cơ sở hành chánh. Giai đoạn hai, một cánh cơ sở làm thư viện hai tầng, được khánh thành vào đầu niên khoá 2018-2019.

“Học sinh chúng ta đáng được một chỗ học mà nó phản ánh những thành tích lớn lao của các em,” Hiệu Trưởng trường Eastwood Academy là Brandi Lira nói. “Tôi rất biết ơn chương trình bông phiếu, ban quản trị học khu, và các ủy viên, họ tin rằng việc xây cất cơ sở này phải là một thực tại cho học sinh chúng ta.”

Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD là Grenita Lathan nói bà hãnh diện về những gì đang xảy ra tại trường trung học chuẩn bị đại học này với các chương trình dạy nghề và kỹ thuật công trình và an toàn trên mạng.

“Trường Eastwood Academy là một thí dụ sáng chói về việc làm thế nào những chỗ mới và hiện đại có thể tăng cường việc học trong bốn bức tường. Những gì có thể được hoàn thành bởi các học sinh này thì vô cùng,” bà Lathan nói.

Trưởng Ban Học Sinh lớp 11 trường Eastwood Academy là Mercedes Sotelo đã cảm ơn ban quản trị HISD và các phần tử cộng đồng vì đã hỗ trợ trường và góp phần trong đồ án xây cất này.

“Eastwood không chỉ là trường của em, đó là nhà của em,” Sotelo nói. “Có quá nhiều loại người mà mỗi người đều đem đến sự đặc biệt cho trường chúng em. Trường Eastwood là một nơi độc đáo, và cơ sở mới này đã khích lệ môi trường đó nhiều hơn nữa.”

Cánh cơ sở hành chánh mới của trường gồm cổng chính, chỗ ăn của học sinh và đa dụng, các lớp học nghề và kỹ thuật, một phòng thể lực, và một hành lang lớn có mái che. Cánh cơ sở thư viện gồm những chỗ dạy thêm, những chỗ để tụ tập nhóm nhỏ và lớn, một phòng họp chung, và một hành lang nối vào cổng chính.

“Trường này từng là viên ngọc của vùng Cực Đông trong nhiều năm,” Ủy Viên Giáo Dục Diana Dávila nói. “Lý do cơ sở này ở đây là vì sự hỗ trợ của bông phiếu, vì thế tôi cảm ơn tất cả những người đã đóng thuế để điều này có thể xảy ra.”

Các quan khách còn được nghe từ các viên chức dân cử, gồm State Rep. Carol Alvarado, State Rep. Ana Hernandez, và State Sen. Sylvia Garcia, người trao tặng bằng tưởng niệm cho trường.

Trường Eastwood Academy là một trong hơn mười hai trường HISD chính thức khánh thành cơ sở mới hoặc được tân trang cho học sinh vào khởi đầu niên khoá 2018-2019. Hơn 70 phần trăm các đồ án xây cất trường hiện đã hoàn tất và mở cửa cho học sinh. Con số này hy vọng sẽ lên đến 80 phần trăm vào cuối năm 2018. Một khi mọi đồ án được hoàn tất, HISD sẽ có một trong những trường trung học hiện đại nhất nước.