Hạn chót nộp đơn FAFSA cho học sinh Texas là 15 tháng Giêng

Điền đơn FAFSA là bước đầu để có được nhiều loại trợ cấp tài chánh đi học, và hoàn tất đơn FAFSA sớm là cách tốt nhất để tối đa hóa số tiền học bổng đại học.

Tuy chính phủ liên bang không cứng rắn áp dụng hạn chót khi nào đơn FAFSA (Free Application for Federal Student Aid) phải được hoàn tất, tất cả 50 tiểu bang đều có hạn chót, và với Texas hạn chót là 15 tháng Giêng – hai tháng sớm hơn năm trước.

Khi nộp đơn xin trợ cấp, thời gian thì quan trọng. Hàng năm, Nha Trợ Cấp Sinh Viên Liên Bang cung cấp hơn $120 tỉ qua các tài trợ, vay mượn, và vừa làm vừa học để giúp học sinh trả học phí. Sự ưu tiên của số tiền này sẽ được ban cho những học sinh nào nộp đơn trước thời hạn chót.

Ngoài ra, nếu bạn điền đơn FAFSA trước ngày 1 tháng Giêng, 2019, bạn sẽ được đưa vào cuộc bốc thăm ba học bổng trị giá $500. Học bổng này sẽ được ban cấp vào tháng Giêng.

Một khi bạn hoàn tất đơn FAFSA, bạn được tự động đưa vào cuộc bốc thăm.

Học sinh và phụ huynh có thể làm đơn xin tài trợ trên mạng tại www.fafsa.gov. Bạn cũng có thể điền đơn FAFSA ngay từ máy điện thoại. Để điền đơn FAFSA trên điện thoại, chỉ cần lấy “myStudentAid mobile app” (iOS hoặc Android) và điền đơn trên máy.

Nếu bạn là một học sinh ngoại quốc hoặc không phải công dân, có thể bạn đủ điều kiện để được coi là một cư dân ở Texas vì mục đích học phí. Nếu vậy, bạn cũng có thể đủ điều kiện để được trợ cấp tài chánh của tiểu bang. Để nộp đơn xin trợ cấp tài chánh tiểu bang, bạn phải điền đơn TASFA (Texas Application for State Financial Aid). Bạn có thể tìm thấy đơn này ở đây.

Nếu bạn không điền đơn FAFSA, bạn có thể mất trợ cấp tài chánh có giá trị. Nhưng bạn có biết nhiều về đơn xin trợ cấp tài chánh này không?

Sau đây là 10 lời khuyên quan trọng khi điền đơn  FAFSA:

  1. Nộp đơn FAFSA thì không tốn kém GÌ CẢ (vì thế có tên là “FREE Application for Federal Student Aid” (đơn xin Liên Bang Trợ Giúp Học Sinh MIỄN PHÍ).
  2. Trước khi nộp đơn FAFSA, quý vị phải lập một “FSA ID”, nó được dùng như loại chữ ký của bạn (e-signature). Bạn sẽ sử dụng nó trong một nă Bạn sẽ cần một cái cho phụ huynh. Lời khuyên: Nếu anh chị bạn đã nộp đơn FAFSA vào năm trước, bạn biết gì không? Một trong hai phụ huynh của bạn đã có một “FSA ID”.
  3. Bạn cần điền đơn FAFSA hàng năm khi đi học để tiếp tục nhận được học bổ
  4. Nộp đơn FAFSA càng sớm càng tốt hơ Học bổng “Texas Grant Awards” thì có giới hạn, nhất là bạn nộp đơn sau ngày 1 tháng Ba.
  5. Với học bổng “Pell Grant”, bạn có thể nộp đơn ngay trước khi khởi sự đại học, nhưng bạn sẽ không nhận được trợ cấp tài chánh cho đến tháng Mườ Điều đó có nghĩa bạn phải dùng tiền túi để trả học phí cho đến khi nhận được chi phiếu bồi hoàn.
  6. Nam học sinh phải đăng ký với “Selective Service” để có thể nhận trợ cấp tài chánh của liên bang. Tại sao? Vì đó là luậ
  7. Tất cả mọi trợ cấp liên bang, kể cả tiền mượn, tiền phụ cấp, và tiền “work-study”, đều cần có một đơn FAFSA.
  8. Những người có lợi tức cao cũng có thể đủ điều kiện cho một số trợ cấp, nhất là trợ cấp giáo dụ Hãy nộp đơn FAFSA dù bạn nghĩ cha mẹ bạn kiếm được rất nhiều tiền.
  9. Học bổng Pell Grant tối đa là $6,095. Hãy nhớ rằng một trợ cấp (grant) là tiền CHO KHÔNG – không có điều kiệ Sáu trợ cấp sẽ đủ để trang trải tiền học, sách vở, và còn lại một ít tiền để chi tiêu ở Đại Học Cộng Đồng Houston.
  10. Hiện thời FAFSA dùng dữ kiện tiền đóng thuế hai năm trướ Những học sinh nào ghi danh vào mùa Thu 2019 sẽ dùng dữ kiện tiền thuế năm 2017.

Hãy dùng tờ này để thu thập thông tin quan trọng cần có khi điền đơn FAFSA