Học sinh trường Tiểu Học Lockhart thắng cuộc thi Hùng Biện Martin Luther King Jr.

Học sinh lớp năm này thắng được $1,000 vì bài nói được hứng khởi từ nhà lãnh đạo dân quyền

Học sinh lớp năm trường Tiểu Học Lockhart là Nyla Johnson đã đưa cả hai vị Thomas Jefferson và Ts. Martin Luther King Jr. vào phần trình bày của mình trong cuộc thi hùng biện “Martin Luther King Jr. Oratory Competition” thường niên lần thứ 23.

Nyla được giải nhất về bài nói có tựa đề “What Would Dr. King Say?” Sinh hoạt này được tổ chức tại nhà thờ “Antioch Missionary Baptist Church of Christ” ở trung tâm thành phố Houston. Em Johnson thuộc 12 học sinh vào chung kết cuộc thi được bảo trợ bởi “Gardere Wynne Sewell LLP”.

Chương trình mời các học sinh lớp bốn và năm hãy viết và trình bày một bài nói ngắn nó tiêu biểu cho thông điệp của Ts. King trong thế giới ngày nay. Chủ đề năm nay là  “What would Dr. King say to the children of today’s world?” (Ts. King sẽ nói gì với trẻ em hôm nay?)

“Em biết Ts. King đã tranh đấu cho những gì, và em biết ông sẽ nói gì,” Nyla, một ứng viên chung kết lần II trong cuộc thi này nói như thế sau khi được công bố là người thắng cuộc. “Mẹ em thường nói, ‘Thế giới này do con tạo nên’, và em muốn vinh danh những người đi trước em đã giúp chúng em có được ngày hôm nay.”

Người thắng giải hai là Asia Jefferson của trường Tiểu Học Blackshear đương đầu với sự ức hiếp trong trường và người thắng giải ba là Chrisette Wigfall của trường Tiểu Học Askew kêu gọi sự ý thức dân sự trong chúng bạn.

Trong cuộc thi này, học sinh được chấm dựa trên cách nói, diện mạo và y phục, giải thích nội dung, và trí nhớ. Học sinh thắng giải được thưởng $1,000. Người thứ hai được $500 trong khi người thứ ba được tặng $300. Cho các học sinh vào chung kết, mỗi em được $100.

“Tôi hân hạnh được chứng kiến các bài nói thật hy của các học sinh HISD,” TGĐ HISD Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Tôi bàng hoàng khi thấy cả 12 em đều ý thức về những gì đang xảy ra trong quốc gia, thành phố và trên toàn khu học chánh của chúng ta. Thật mạnh mẽ khi biết rằng các học sinh 9, 10 tuổi biết về những gì đang xảy ra và có thể nói lưu loát điều đó hôm nay.”

Hơn 200 học sinh tham dự trong vòng đầu ở các trường được tổ chức vào năm qua để đủ tiêu chuẩn cho 24 chỗ trong vòng bán kết. Sau đó 12 em được chọn để vào chung kết.

Học sinh thắng giải sẽ được vinh dự tại Bảo Tàng Viện Nhi Đồng ở Houston nhân ngày lễ MLK hôm thứ Hai. Có thể đọc các bài nói thắng giải trên mạng tại Facebook.com/HoustonISD.

Các học sinh vào chung kết là: