Trường Tiểu Học Askew ăn mừng cơ sở mới với nghi thức do học sinh điều khiển

<!–<!–
20190131_Askew Grand Opening – Images by Houston Independent School District
Những mầu sắc rực rỡ và các ngôi sao trên tường của phòng thể dục trường Tiểu Học Askew đã dựng thành khán đài vào hôm thứ Năm khi các học sinh, được gọi là “Askew All-Stars”, hướng dẫn nghi thức khánh thành cơ sở.

Trường mới ở vùng phía tây trị giá $27.8 triệu đã mở cửa ngay từ khởi đầu niên khoá 2018-2019 và vừa hoàn tất một sân chơi và bãi đạu xe để hoàn tất đồ án này.

“Chào mừng quý vị đến với trường Tiểu Học Askew mới,” Hiệu Trưởng Eboly Cumby nói, khi bà tuyên bố với đám đông phụ huynh, học sinh, giáo chức, và phần tử cộng đồng. “Chúng ta có một trường thật đẹp mà nó là cao điểm của những năm hoạt động và tận tụy của nhiều quý vị trong căn phòng này, và chúng tôi rất biết ơn.”

TGĐ Lâm Thời HISD là Grenita Lathan cũng cảm ơn các phần tử cộng đồng đã hỗ trợ chương trình Bông Phiếu 2012 và nhấn mạnh đến ảnh hưởng của cơ sở mới sẽ có trên sự học hành của học sinh.

“Mọi thứ về trường này có ấn tượng sâu xa,” bà Lathan nói. “Cơ sở này sẽ đem cho học sinh một nền tảng vững chắc mà chúng có thể tăng cường cho việc học trong tương lai.”

Ngôi trường hai tầng có đặc điểm là các lớp học hiện đại với kỹ thuật tối tân, các lớp học nhạc và kịch nghệ, một thư viện gộp chung với phòng điện toán được gọi là chỗ học chung, một phòng triển lãm, và một khu vực ăn chung và đa dụng, nó còn được làm nơi tập thể dục và phòng hội họp.

Các hành lang cả hai tầng đều có những chỗ để các nhóm nhỏ học tập với bàn ghế thoải mái.

“Ngôi trường mới xinh đẹp này được thiết kế để tạo thành một môi trường học hành tích cực, nó sẽ khích lệ các em muốn học hành,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là Holly Maria Flynn Vilaseca nói. “Nó thực sự là một trường của thế kỷ 21, đúng như loại môi trường mà con em chúng ta cần và dành để chuẩn bị các em cho tương lai.”

Các tham dự viên được xem phần văn nghệ của ca đoàn Askew và bài nói chuyện đoạt giải thưởng của học sinh lớp bốn Chrisette Wigfall trong cuộc thi hùng biện “Martin Luther King Oratory Competition”.

Học sinh lớp năm Nick Nedwed, người chụp hình sinh hoạt này cho câu lạc bộ ký giả của trường, em nói những phần em thích là thư viện lớn và phòng thể dục mới.

“Mọi người thích đến đây,” Nedwed nói. “Nó thật đẹp, và bây giờ chúng em có thể có đội bóng rổ nhờ có phòng thể dục.”

Askew là một trong 40 trường được xây lại hay tân trang trong chương trình Bông Phiếu 2012, mà hiện thời hơn 80 phần trăm đã hoàn tất.