Học sinh trường Northside HS thắng cuộc thi điều khiển chương trình

<!–<!–
20190208_StudentEmceeWinner – Images by Houston Independent School District

Bên cạnh những quả bong bóng và tay cầm một chi phiếu quá tầm, học sinh lớp 12 trường Trung Học Northside là Tren’kell Reeves không thể giấu nổi sự phấn khởi sau khi thấy mình được chọn là người thắng giải cuộc thi học sinh điều khiển chương trình cho dạ tiệc “2019 Public Education Matters Benefit Dinner” của HISD Foundation.

“Em quá sung sướng đến độ run lên,” Reeve nói, em được gọi bằng biệt hiệu “TK”. “Em có bốn đứa em, và em thật nóng lòng cho chúng biết!”

Cùng với việc điều khiển chương trình này, Reeves còn được một học bổng trị giá $2,500. Trên 100 ứng viên đã gửi phim video vào dự thi, nhưng theo Trưởng Phòng Phát Triển của HISD là bà Ann Best Scott, phim của em Reeves nổi bật.

“Tư thế và cá tính của em Tren’kell’ thực sự được thấy qua phim video dự thi,” bà Scott nói. “Chúng tôi phấn khởi khi có em là người điều khiển chương trình. Tôi không nghĩ có ai tốt hơn để làm emcee cho rằng một học sinh là người trực tiếp được hưởng lợi từ giáo dục công cộng.”

Tại trường Northside, em Reeves giữ được số điểm 3.0 GPA trong khi lấy các môn hai tín chỉ, AP, và môn danh dự. Em là Phó Lớp 12 và là một phần tử của chương trình “Houston Police Department Explorers Program”. Em còn là một người tình nguyện cho chương trình “Step Healthy Program” của “Houston Food Bank”. Sau khi tốt nghiệp, em Reeves dự đinh theo học trường “Sam Houston State University” và môn chính là tư pháp hình sự.

Cùng với các thành tích học sinh, trong trường, Reeves còn nổi tiếng là một người bạn tâm giao và người dìu dắt.

“TK thực sự là một người lãnh đạo,” điều hợp viên đại học của trường Northside là bà Maria Paloma Garner nói. “Em thực sự lo cho những người chung quanh và không bao giờ do dự hành động để được tốt đẹp hơn.”

Là người điều khiển chương trình năm nay, em sẽ điều khiển một đám đông trên 1,500 tham dự viên. Các tham dự viên sẽ là một người “who’s who” của thành phố này, gồm các viên chức dân cử, các thành viên cộng đồng và các người lãnh đạo doanh nghiệp. Nhưng điều đó không làm em Reeves bối rối — em đã sẵn sàng với thử thách này.

Em nói, “Em biết là họ sẽ thích em. Em thích cười, và em hy vọng em cũng sẽ làm họ mỉm cười.”

Dạ tiệc “Public Education Matters Benefit Dinner”, được tổ chức thay cho buổi tiệc trà Tình Trạng Các Trường hàng năm của HISD, sẽ xảy ra từ 6g30 chiều đến 9g tối ngày thứ Ba, 5 tháng Ba tại khách sạn Hilton Americas Hotel (1600 Lamar St., 77010).

Tiền kiếm được trong bữa tiệc này sẽ trực tiếp đi vào quỹ của “HISD Foundation” để hỗ trợ các khởi xướng nhắm đến học sinh tỉ như “Innovation Fund”, tài trợ các chương trình cộng đồng như làm vườn, rôbô, mã số, và văn hóa tối thiểu.