Trường Kinder HSPVA phô trương học sinh nghệ sĩ trong lễ khánh thành

<!–<!–
20190204_Kinder HSPVA Ribbon Cutting – Images by Houston Independent School District

Khi tiếng nhạc từ các học sinh nghệ sĩ trổi lên chào đón khách đến tham dự lễ khánh thành trường Kinder HSPVA thì bầu khí trở nên sôi động của một buổi lễ.

Được xây trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD, cơ sở năm tầng lầu trị giá $96 triệu đã được mở cửa trong tháng qua trong vùng trung tâm Houston, và khởi đầu một chuỗi sinh hoạt và trình diễn vào hôm thứ Hai để ăn mừng một trang sử mới của trường.

“Chúng ta ở đây! Chúng ta ở nhà,” học sinh điều khiển chương trình là Alana Bright cổ vũ đám đông.

Trong sinh hoạt này, quan khách được xem các màn văn nghệ của học sinh, nó phô bày các học sinh nghệ sĩ giỏi nhất trường.

“Học sinh và nhân viên của chúng tôi đã làm cho trường ‘Kinder HSPVA’ là trường trung học về các môn nghệ thuật tốt nhất thế giới,” Hiệu Trưởng Scott Allen của HSPVA nói. “Tôi cảm thấy là người may mắn nhất với công việc tốt nhất thế giới.”

Trường này, được thiết lập năm 1971, từng chiếm ngự hai cơ sở khác nhau trước khi có cơ sở hiện thời. Tuy nhiên, đây là cơ sở đầu tiên được thiết kế cho HSPVA để gia tăng chương trình nghệ thuật độc đáo của trường.

“Nhìn chung quanh, thật dễ để thấy cơ sở xinh đẹp, hiện đại này sẽ ảnh hưởng đến các học sinh nghệ sĩ như thế nào,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Đây là một ngày đặc biệt cho học sinh chúng ta, cho khu học chánh, và cho thành phố của chúng ta.”

Trường có đặc điểm là một lối vào thật ấn tượng với hai tầng cửa kính, một nhà hát 800 chỗ, nhiều nhà hát nhỏ, phòng tập viết, phòng vũ và nhạc, một trung tâm thể dục, chỗ thực tập và trình diễn rộng rãi, và bãi đậu xe hai tầng hầm.

“Cơ sở xinh đẹp này sẽ không có ở đây hôm nay nếu không có sự hỗ trợ của cộng đồng và cử tri, họ đã hỗ trợ bông phiếu,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là bà Diana Dávila nói. “Tôi mong được thấy nhiều màn trình diễn thật hay ở đây.”

Các viên chức dân cử và các chức sắc cũng tham dự sinh hoạt này gồm các ủy viên giáo dục HISD Sue Deigaard, Rhonda Skillern-Jones, và Wanda Adams, cựu TGĐ HISD ông Terry Grier, Dân Biểu Hoa Kỳ Sylvia Garcia và các ủy viên hội đồng thành phố Houston là Ellen Cohen, Dwight Boykins và Jack Christie.

“Tôi rất sung sướng khi thành phố chúng ta hỗ trợ công việc của trường này để đào tạo các nghệ sĩ trẻ,” bà Deigaard nói. “Không có chứng có nào hiển nhiên hơn là cơ sở mới thật đẹp này, một cơ sở mà tự nó là một công trình nghệ thuật.”

Trường Kinder HSPVA là một trong sáu trường chính thức mở cửa vào ngày 7 tháng Giêng, đưa chương trình Bông Phiếu lên đến hơn 80 phần trăm hoàn tất.