HISD vinh danh các người tình nguyện trong buổi lễ VIPS thường niên

Vào hôm thứ Tư, Khu Học Chánh Houston đã nhận biết các nỗ lực của hàng ngàn người tình nguyện và vinh danh các tình nguyện viên đứng đầu trong năm trong buổi lễ thường niên “Volunteers in Public Schools (VIPS) Recognition and Awards Ceremony” (trao giải và vinh danh tình nguyện viên). 

“Đó là một đặc ân cho tôi để vinh danh các tình nguyện viên mà họ hy sinh nhiều cho khu học chánh của chúng ta,” Ủy Viên Giáo Dục HISD Sergio Lira nói. “Quý vị không thể nào biết được ảnh hưởng sâu đậm mà quý vị đã tạo ra trong cuộc đời của học sinh trong khu học chánh”.

Chủ đề của buổi tiếp tăn năm nay là “Impacting Lives Through Service” (ảnh hưởng đời sống qua phục vụ)

Chương trình VIPS của HISD được khởi sự năm 1970 bởi nhà giáo dục lão thành của HISD là Jean Davis Myers, bà từ trần năm 2015. Bà Myers làm giáo đốc điều hành VIPS trong 20 năm và dưới sự lãnh đạo của bà, chương trình này trở nên một mô hình cho toàn quốc.

Từ năm 1991, giải “Jean Davis Myers Award for Community Service” được trao tặng hàng năm cho cá nhân hoặc nhóm mà chương trình hay nỗ lực tình nguyện có ảnh hưởng tốt trên thành tích học sinh.

“Mỗi một quý vị đã tìm ra cho mình một cách để có ảnh hưởng,” TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Cảm ơn quý vị vì tất cả những gì quý vị đang thi hành cho học sinh chúng ta và tiếp tục hứng khởi và khích lệ các em.”

Những cá nhân, tổ chức được vào chung kết giải này thuộc bốn loại khác nhau. Những người thắng giải như sau: 

  • “Kids Hope USA” đoạt giải “Jean Davis Myers Volunteer Service Award” (giải cao quý nhất) vì công việc của cả nhóm tại trường tiểu học Sutton. “Kids Hope USA” thiết lập các mối tương quan lâu dài qua việc dìu dắt. Mỗi một thành viên được phối hợp với một học sinh mà em này được giáo chức nhận biết là cần được hỗ trợ về học hành, khả năng giao tiếp, hay khả năng xã hội. Người dìu dắt của Kids Hope dành một giờ hàng tuần cho học sinh trong suốt niên khoá. 
  • Stacie Gaff đoạt giải “Parent Partner of the Year Award” (phụ huynh hợp tác). Là một người tích cực tình nguyện trong 5 năm tại trường Tiểu Học Poe, bà là người quan trọng đứng sau chương trình đọc sách/dậy kèm/dìu dắt tại trường này. Bà nhận thấy là có những học sinh trong trường mà các em sẽ được lợi ích khi được hỗ trợ thêm về đọc sách. Bà một mình khởi sự chương trình này tại trường Poe, và hiện làm việc với hơn 35 tình nguyện viên, họ đọc sách cho 70 trẻ em hàng tuần.
  • Zoe Zhang đoạt giải “Youth Volunteer of the Year Award” (người trẻ tình nguyện). Trong khi là một học sinh trường Trung Học Bellaire, Zoe đã thành lập đồ án “Lights, Camera, Action”, để cổ vũ nghệ thuật qua âm nhạc. Cô đã gây quỹ được $8,000 cho đồ án. Cô là một chủ tịch của Hội Danh Dự Quốc Gia, tình nguyện viên của Houston Methodist, và là một người dậy kèm và phụ giáo trong trường này.  
  • Leisa Lovy đoạt giải “Charles Harding VIPS Senior of the Year”. Lovy là một phụ huynh trường Bellaire High School và ủng hộ trường công lập. Bà từng là một phần tử của hội PTO trường Bellaire trong 12 năm. Sự tận tụy của bà cho học sinh và nhân viên Bellaire đã giúp bà có được ảnh hưởng quan trọng trong trường, gồm việc phục vụ là Chủ Tịch PTO, tổ chức gây quỹ Fun Run, giúp cứu trợ bão Harvey, cũng như nhiều sinh hoạt khác.  

Ngoài buổi lễ này, cho đến nay, HISD có 39,000 tình nguyện viên tích cực trên toàn học khu, họ dành biết bao thời giờ cho các trường, chương trình, và sinh hoạt trên toàn Houston.

Muốn biết thêm thông tin về VIPS hay muốn tình nguyện, hãy vào trang www.houstonisd.org/VIPS