Sở Cảnh Sát HISD nhận dụng cụ bảo vệ súng đạn do “The 100 Club of Houston” tặng

Các viên chức của Sở Cảnh Sát HISD phấn khởi thấy rõ khi các đại diện của “The 100 Club of Houston” chính thức tặng các dụng cụ bảo vệ súng đạn cho các viên chức vào hôm thứ Tư.

Câu lạc bộ “100 Club”, được thành lập từ 1953, cung cấp sự giúp đỡ tài chánh cho thân nhân của các viên chức công lực và lính cứu hỏa bị giết hay bị thương nặng khi hành sự trong 32 quận ở Houston. Câu lạc bộ này còn giúp các nhân viên công lực mua các dụng cụ bảo vệ mạng sống, tỉ như các dụng cụ bảo vệ súng đạn. 

“Tôi bàng hoàng trước sự độ lượng của ‘100 Club’,” Cảnh Sát Trưởng HISD là ông Paul Cordova nói. “Chúng tôi cho họ biết nhu cầu và ngay lập tức họ giải quyết với sự rộng lượng tài chánh.”

Ông Cordova nói ông nhận thấy các viên chức cảnh sát ở trường cần đến dụng cụ này vì những vụ bắn nhau trong trường gần đây trên toàn quốc và ông đã đến với câu lạc bộ này vào tháng Mười để xin giúp đỡ.

Trong tháng Hai, “100 Club of Houston” đã tặng cho sở này một số tiền $77,490 để mua trên 100 dụng cụ bảo vệ súng đạn, gồm một dụng cụ cứu thương và một áo giáp, kể cả mũ chống đạn.

Viên chức Mark Verdusco trường Milby nói ông mong chờ có được dụng cụ này.

“Chúng tôi chờ đợi đã lâu,” Verdusco nói. “Nó giúp cho công việc của chúng tôi an toàn hơn và có thể đáp ứng với sự khẩn cấp cách mau chóng.”

Viên chức cảnh sát HISD là Sgt. Karl Brown nói món quà này là một lớp bảo vệ cho các viên chức cảnh sát khi họ phải đáp ứng với một vụ bắn nhau. “Các viên chức sẵn sàng thi hành công việc, nhưng điều quan trọng là họ được trang bị thích hợp cho sự chuẩn bị cấp chuyên môn,” ông Brown cho biết.