Các nhà lãnh đạo HISD tham dự cuộc họp chung được truyền hình về giáo dục

Các chuyên gia của Khu Học Chánh Houston đã lên diễn đàn cùng với các người lãnh đạo cộng đồng, chuyên viên xã hội, và người hỗ trợ trẻ em trong một cuộc họp chung được truyền hình toàn quốc vào tối thứ Ba qua chương trình “NBC News Learn”, một nhánh giáo dục của “NBC News”. 

Sinh hoạt truyền hình này, được tổ chức tại trường University of Houston-Downtown, bao gồm một cuộc phỏng vấn từng người với TGĐ Lâm Thời của HISD là bà Grenita Lathan, bà nói về tình trạng hiện thời của các trường HISD, cũng như tương lai của trường Wheatley High School.  

“Trường Wheatly thì mở cửa và có một ban ngoại hạng gồm hiệu trưởng, giáo chức, phụ huynh và học sinh họ sẵn sàng với sự thử thách đó,” bà Lathan nói trong buổi truyền hình này. “Trường Wheatley sẽ ra khỏi tình trạng cần cải tổ vào cuối niên khoá này.”

Trưởng Phòng Giáo Dục của “NBC News” là Rehema Ellis đã điều khiển cuộc họp, được truyền hình với sự hợp tác của đài KPRC 2. Cuộc họp chung này đã quy tụ một nhóm chuyên gia có kiến thức rộng rãi gồm các nhà lãnh đạo dân sự, chuyên gia tâm lý, cựu giáo chức, và người hỗ trợ trẻ em.

Viên chức về Chiến Thuật và Khởi Xướng của HISD là Rick Cruz đã tham gia phần thảo luận nhóm về việc chuẩn bị các học sinh kém được thành công. Ông Cruz, sáng lập viên chương trình chuẩn bị đại học nổi tiếng quốc gia là EMERGE, là một tham luận viên trong nhóm “Learning without Limits”, nói về một ấn tượng không thể tẩy xóa mà các dịch vụ bao hàm của khu học chánh có thể có nơi các học sinh kém.

“Nhiều học sinh của chúng tôi trong HISD đối diện với một loạt vấn đề và hoàn cảnh mà đôi khi cản trở các học sinh không thể hiện được trọn vẹn khả năng học vấn của mình,” ông Cruz nói. “Chúng tôi đã có nỗ lực phối hợp để bảo đảm rằng trên một nửa các trường của chúng tôi đều có một người làm việc toàn thời gian mà công việc duy nhất là điều hợp và củng cố sự hỗ trợ của các nguồn bên ngoài nhằm giải quyết các thách đố ngoài-giáo-dục học sinh đang đương đầu.”

Hiệu trưởng trường Worthing High School là Khalilah Campbell-Rhone tham dự trong một thảo luận nhóm chú trọng đến việc thăng tiến học hành cho học sinh và chuẩn bị các em được thành công trong lực lao động. Bà Campbell-Rhone, người được chọn là Hiệu Trưởng Trung Học của niên khoá 2018-2019, đã chia sẻ kinh nghiệm của bà khi thành công đưa trường Worthing ra khỏi tình trạng cần cải tiến trong niên khoá 2017-18.  

“Trước hết – chúng tôi để các em biết rằng trường là nơi an toàn của các em, và ở đó không có gì gây thiệt hại cho các em,” bà nói. “Sau đó chúng tôi đem cho học sinh các thí dụ thực tế trong đời sống, và chúng tôi cho các em thấy đây là những gì các em có thể thi hành với một kỹ năng nào đó.”

Trong đoạn này, chương trình “NBC News Learn” chiếu các đặc điểm về Hiệu Trưởng Reginald Bush của trường Kashmere High School, nhà giáo dục chú trọng đến kỹ thuật của trường T.H. Rogers là Barrett Doke, học sinh trường Heights High School và tham dự viên EMERGE là Emily Ramirez, và các trưởng học sinh của một vài trường HISD.  Tất cả những đặc điểm này, cũng như tóm lược buổi họp chung, có thể tìm thấy trên mạng tại https://www.nbcnews.com/learnhouston.