HISD cử hành “National School Lunch Week” với thức ăn, âm nhạc

Vào hôm thứ Tư, những học sinh nào bước vào trường Tiểu Học De Chaumes đã được đón tiếp với những trang hoàng gồm dụng cụ âm nhạc, trái banh mầu sắc, và những dĩa nhạc.

Các bàn dài trong nhà ăn được phủ khăn xanh và vàng có các nốt nhạc trắng đen được cột vào chùm bong bóng – tất cả để cử hành “National School Lunch Week” (tuần bữa ăn trưa toàn quốc).

“Em chưa bao giờ tham dự loại sinh hoạt này trước đây”, học sinh lớp ba trường De Chaumes là Diego Martin Salinas nói. “Nó có vẻ tưng bừng.”

Năm nay, được cừ hành từ 14 tháng Mườii đến 18 tháng Mười và với chủ đề “What’s on Your Playlist?”, tuần “National School Lunch Week” nhằm đề cao những ích lợi của các bữa ăn quân bình dinh dưỡng cho học sinh.

Đặc điểm của việc cử hành năm nay là biểu diễn nấu ăn của huấn luyện viên đầu bếp Sở Dinh Dưỡng là Jane Mazzei. Học sinh biết cách làm nước chấm được dùng trong món gà “General Tso’s Chicken”, sau đó các em được ăn thử món này.

“Ngon quá,” học sinh lớp hai trường De Chaumes là Brielle Garcia nói. “Em thích vì không quá nóng và cơm trắng chứ không thêm gì vào.”

Huấn Luyện Viên Nấu Ăn của Sở Dinh Dưỡng Brittany Jones hát “ráp” cùng với học sinh và hỏi các em về các loại rau trái khác nhau. Học sinh nào trả lời đúng đều nhận được giải thưởng.

Nằm trong việc cử hành một tuần lễ, Sở Dinh Dưỡng khích lệ học sinh hãy sáng tác bài hát nói về sự quan trọng của thực phẩm lành mạnh. Các quy luật cuộc thi gồm:

  • Phải nộp phim video. Không nhận bản nộp chỉ có âm thanh. 
  • Học sinh có thể hát hay “ráp” (hát nói) — hoặc chơi một nhạc cụ trong khi vừa hát. 
  • Bài hát phải nguyên thủy và không dài hơn 45 giây.
  • Lời nhạc phải có các câu “Good Food” và “HISD Nutrition Services.” 

Bản dự thi có thể “tweeted” về @HISDNutri hay email về hisdnutritionservices@houstonisd.org trước 5g chiều ngày 25 tháng Mười. Những học sinh thắng giải sẽ được công bố trên chương mục @HISDNutri Twitter vào ngày 11 tháng Mười Một, 2019. 

Sinh hoạt này đem cho những học sinh nào có đem thức ăn trưa đi học, được cơ hội nếm thử các thức ăn mà sở Dinh Dưỡng cung cấp.

“Em sẽ không đem theo thức ăn trưa nữa, vì thức ăn ở trường ngon hơn năm trước,” Salinas nói.

Hiệu trưởng của trường De Chaumes là bà Enedith Silerio nói bà vui mừng khi sở Dinh Dưỡng đem cho các học sinh một niềm vui. “Nếu các em không ăn, các em sẽ đói và không học hành được,” bà Silerio nói. “Tôi hy vọng sở Dinh Dưỡng tiếp tục cung cấp những cơ hội này cho học sinh.”