Học sinh trường Sterling học bay trong chương trình hàng không

Cẩn thận đi chung quanh chiếc máy bay được ấn định, học sinh lớp 12 là Christian Colon của trường “Sterling Aviation High School” cần cù kiểm lại các nắp thùng xăng, phòng lái và cánh máy bay trong phần kiểm điểm trước khi máy bay cất cánh.

Sau hai lần bị dời, một ngày trời nắng đẹp quang đãng đã đến để Colon hoàn tất chuyến bay đầu tiên một mình tại phi trường “Pearland Regional Airport” như một trong sáu học sinh đầu tiên sắp được nhận bằng phi công.

Colon cùng với các bạn là một phần của chương trình hàng không có từ lâu của trường Sterling, chương trình này cho phép học sinh tốt nghiệp với bằng cán sự của Đại Học Cộng Đồng Houston, cũng như bằng phi công Cấp 1.

“Học sinh có cơ hội để lấy bằng phi công tư từ FAA,” Huấn Luyện Viên Phi Công James Yokley nói. “Học sinh phải đậu được một bài thi viết về kiến thức, một bài thi vấn đáp, một bài thi bay thử, cũng như có được tối thiểu 40 giờ bay, trong đó có 20 giờ bay với một huấn luyện viên và 10 giờ bay một mình.”

Là một cựu học sinh trường Sterling—Lớp 71, ông Yokley biết sự bồn chồn và phấn khởi mà Colon và các học sinh khác đang cảm nghiệm khi họ chuẩn bị cho một trong những bài thi khó nhất trong đời.

“Chính tôi và một vài người khác cũng như Colon và các bạn biết về chương trình này khi HISD bắt đầu cung cấp các chương trình magnet tại trường Sterling,” ông Yokley nói. “Gần 50 năm sau, điều rất tốt là cơ hội này vẫn sẵn có cho các học sinh. Đây là bước quan trọng đầu tiên cho những ai muốn đi vào kỹ nghệ hàng không vì hiện thời rất cần các phi công thương mãi.”

Khi chúng bạn và huấn luyện viên đợi Colon trở về sau chuyến bay đầu tiên một mình, cô Delia Nava say mê tiếp tục các bài học về hàng không với hy vọng sẽ là người kế tiếp được bay chuyến đầu tiên một mình. Là con của một chuyên viên cơ khí máy bay, Nava đang trên đường trở nên phụ nữ Mễ đầu tiên của trường Sterling trong gần 15 năm lấy bằng phi công tại trường này.

“Cả đời em không bao giờ biết mình thực sự muốn gì cho đến khi em tham gia chương trình hàng không này,” Nava nói. “Sau khi được thúc đẩy tham gia chương trình bởi chúng bạn và cô Jones, em thấy muốn theo đuổi chương trình này ngay lập tức.”

Hiện thời, HISD đang nhận đơn cho đến 5 tháng Mười Hai cho Giai Đoạn 1 của “School Choice Programs” (chọn trường) cho niên khoá 2020-2021.  

Là một trường trung học dạy sớm các môn đại học, trường Sterling đang tuyển mộ tối đa 25 học sinh cho mỗi chương trình magnet hiện có trong trường này gồm—Aviation Operations Pathway (phi công), Aviation Maintenance Technology (kỹ thuật bảo trì máy bay) và School of Logistics and Global Supply Chain Management (quản lý tiếp vận và hậu cần). Để biết thêm về các chương trình School Choice trong HISD, nhấn vào đây. Thủ tục nộp đơn hiện đang mở rộng cho Giai Đoạn I cho đến 6 tháng Mười Hai để nhận đơn vào các chương trình cho niên khoá 2020-2021.