Hạn chót nộp đơn FAFSA ưu tiên cho học sinh Texas là 15 tháng Giêng

Điền đầy đủ đơn FAFSA là bước đầu để được nhiều loại trợ giúp tài chánh đi học, và nộp đơn FAFSA sớm là cách tốt nhất để được tối đa tiền trợ cấp.

Tuy liên bang không có hạn chót rõ rệt là khi nào đơn FAFSA (Free Application for Federal Student Aid) cần phải nộp, cho 50 tiểu bang, và ưu tiên cho Texas hạn chót là 15 tháng Giêng, 2020.

Khi nộp đơn xin trợ giúp tài chánh, thời giờ thì quan trọng. Hàng năm, Phòng Trợ Giúp Học Sinh của Liên Bang cung cấp hơn $120 tỉ qua các học bổng, vay mượn, và vừa học vừa làm để giúp học sinh trả học phí. Số tiền này được ưu tiên cho những học sinh nào nộp đơn trước thời gian chót để cứu xét.

Học sinh và phụ huynh có thể nộp đơn trên mạng tại www.fafsa.gov. Quý vị cũng có thể nộp đơn FAFSA ngay từ máy điện thoại. Để nộp đơn FAFSA qua điện thoại, hãy tải xuống app “myStudentAid” (iOS hay Android) và điền trong máy điện thoại.

Cần biết về thủ tục kiểm chứng FAFSA

Nếu quý vị là một học sinh ngoại quốc hoặc không phải công dân, có thể quý vị đủ điều kiện để được xếp loại là một cư dân ở Texas vì mục đích học phí. Nếu đúng, quý vị có thể đủ điều kiện để được nhận trợ giúp tài chánh. Để nộp đơn xin trợ giúp tài chánh tiểu bang, quý vị phải điền đơn TASFA (Texas Application for State Financial Aid). Quý vị có thể tìm thấy đơn này ở đây.

Nếu quý vị không làm đơn FAFSA, có thể bị mất trợ giúp tài chánh có giá trị. Nhưng quý vị biết gì đơn xin trợ giúp tài chánh này?

Đây là 10 lời khuyên quan trọng khi điền đơn FAFSA:

  1. Điền đơn FAFSA không tốn GÌ (vì thế có tên, “FREE Application for Federal Student Aid” [đơn xin trợ giúp tài chánh học sinh của liên bang MIỄN PHÍ).
  2. Trước khi nộp một đơn FAFSA, quý vị phải lập một “FSA ID”, được dùng như chữ ký của quý bạn. Quý bạn sẽ dùng cùng một tên này hàng năm. Quý bạn sẽ cần một người cha hay mẹ. Lời khuyên: nếu anh chị của bạn nộp đơn FAFSA năm qua, điều gì xảy ra? Một người cha hay mẹ của bạn đã có “FSA ID”.
  3. Bạn cần điền đơn FAFSA hàng năm để tiếp tục nhận được trợ cấp.
  4. Nộp đơn FAFSA càng sớm thì càng tốt hơn. Số tiền ban cấp của Texas thì có hạn, nhất là khi bạn nộp đơn sau ngày 15 tháng Giêng.
  5. Với trợ cấp Pell Grant, bạn có thể nộp trước ngày vào đại học, nhưng không nhận được trợ giúp tài chánh cho đến tháng Mười. Điều đó có nghĩa bạn phải dùng tiền túi mà trả cho đến khi nhận được trợ cấp.
  6. Nam học sinh phải đăng ký “Selective Service” để có thể nhận trợ cấp liên bang. Tại sao? Vì đó là luật.
  7. Mọi trợ cấp của liên bang, kể tiền vay mượn, học bổng, và vừa làm vừa học, đòi hỏi phải có một đơn FAFSA.
  8. Lợi tức cao có thể đủ điều kiện cho vài loại trợ cấp nào đó, nhất là loại trợ cấp của tổ chức. Hãy nộp một đơn FAFSA ngay cả bạn nghĩ cha mẹ của bạn có nhiều tiền.
  9. Tối đa tiền học bổng Pell Grant là $6,195. Hãy nhớ là học bổng là tiền TỰ DO – không đòi điều kiện. Thí dụ, $6,000 sẽ trang trải tiền học, sách vở, và một số tiền cho đại học cộng đồng Houston.
  10. FAFSA hiện thời dùng dữ kiện thuế các năm trước. Học sinh ghi danh mùa thu 2020 sẽ dùng dữ kiện thuế năm 2018.

Hãy dùng tờ này để thu thập các thông tin cần thiết để điền đơn FAFSA