HISD theo dõi kỹ sự lan tràn của độc tố “coronavirus”

Khu Học Chánh Houston đang theo dõi kỹ sự lan tràn bệnh về hô hấp gây nên bởi một loại độc tố mới “coronavirus” để cung cấp tin tức mới nhất cho phụ huynh, học sinh và nhân viên.

Cho đến hôm nay, hãy an tâm rằng không có trường hợp nào được xác nhận trong tiểu bang Texas về căn bệnh này mà nó được đầu tiên nhận biết ở Wuhan, Trung Cộng.

Nằm trong sự cần mẫn phải có để bảo đảm các trường và cơ sở được an toàn và lành mạnh, chúng tôi đã huấn luyện nhân viên trên toàn học khu, họ theo dõi cá nhân nào bị sốt, ho, và hơi thở ngắn. Trong trường hợp này, họ còn hỏi về việc du hành mới đây của người ấy.

Trong khi HISD và trung tâm “Centers for Diseases Control and Prevention” (CDC – Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật) tiếp tục theo dõi độc tố “coronavirus” cách cặn kẽ, học sinh và nhân viên được khuyên hãy theo các biện pháp vệ sinh căn bản về rửa tay và ho để ngăn ngừa cảm cúm, và “coronavirus”.

Cách tốt nhất để tránh bệnh là tránh tiếp xúc với một độc tố. CDC đề nghị các biện pháp phòng ngừa hàng ngày để giúp sự lan tràn các độc tố về hô hấp, gồm:

  • Rửa tay với nước và xà phòng tối thiểu 20 giây. Nếu không có nước và xà phòng, hãy dùng loại thuốc rửa tay có chất cồn với tối thiểu 60 phần trăm là “alcohol”.
  • Tránh chạm vào mắt, mũi, và miệng với tay chưa rửa.
  • Tránh tiếp xúc gần với người bị bệnh.
  • Ở nhà khi bệnh và cho đến khi không còn sốt trong 24 giờ mà không dùng thuốc giảm sốt.
  • Che miệng khi ho hay hắt hơi với khăn giấy, sau đó vất giấy này vào thùng rác.
  • Lau chùi và khử trùng những đồ vật thường chạm đến.

Nếu quý vị đã du hành đến Wuhan, có tiếp xúc với ai đó từng đến vùng này, hoặc biết có người đang được thẩm định về sự nhiễm độc coronavirus, quý vị phải gọi cơ quan chăm sóc sức khỏe ngay lập tức.