Các hiệu trưởng trường Eliot và Washington được chọn là Hiệu Trưởng của Năm

Hiệu trưởng trường Washington HS còn được chọn vào chung kết “H-E-B Excellence in Education”

Trong khi các nhà lãnh đạo học đường trên toàn học khu đang chào hỏi các học sinh đến trường vào sáng thứ Hai, TGĐ Lâm Thời Grenita Lathan đang lén lút đi vào cổng để làm ngạc nhiên các Hiệu Trưởng Tiểu và Trung Học của Năm 2019-2020 của HISD.

Hơn 20 quản trị viên vùng Bắc, cùng với hàng trăm học sinh, đứng chật nhà ăn trường Tiểu Học Eliot nóng lòng chờ đợi để làm ngạc nhiên Hiệu Trưởng Zandra Aguilar là Hiệu Trưởng Tiểu Học của Năm 2019-2020. 

“Aguilar là một hiệu trưởng gương mẫu, bà đã giúp xây dựng khả năng lãnh đạo với các hiệu trưởng và tiếp tục đi xa hơn trong nhiều năm trong việc liên lạc với học sinh và gia đình trường Eliot,” bà Lathan nói.

Là một hiệu trưởng ở trường Eliot, bà Aguilar đã thành công đưa trường hạng A này với mọi đặc điểm học hành của TEA để được định danh là “Trường Kiểu Mẫu” với chương trình “Gifted and Talented” vững mạnh. 

“Cả nhóm của tôi xứng với giải thưởng này vì chúng tôi chăm chỉ làm việc mỗi ngày để bảo đảm các con em trong trường có được những nguồn năng cần thiết để thành công, mọi thứ từ việc ôm hôn, giầy dép và y phục trong một số trường hợp, đến việc hỗ trợ học thêm,” bà Aguilar nói. “Tôi rất biết ơn nhân viên, học sinh, chồng và con của tôi, và toàn thể cộng đồng về vinh dự này vì tôi không thể thực hiện được nếu không có họ.”

Hiệu Trưởng Carols Phillips của trường Trung Học Washington thì đang bận rộn với việc duyệt lại chiến dịch an toàn mới của học khu “See Something, Say Something” trong một thính đường đầy người (được âm thầm lấp đầy với gia đình, bạn hữu, và học sinh) khi bà Lathan xuất hiện bất ngờ ở cửa để công bố ông là Hiệu Trưởng Trung Học của Năm 2019-2020 của khu học chánh.

Kể từ khi tham gia trường Washington năm năm trước, ông Phillips đã dẫn dắt trường này ra khỏi hạng “Cần Cải Tiến” để phát triển một chương trình công nghệ trình độ cao.

“Trường chúng tôi đã đi được một quãng xa, và chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tầng lớp này để đạt được các mức độ cao hơn,” ông Phillips nói. “Nhận được các giải thưởng này thì không thể tin nổi. Tôi muốn cảm ơn các học sinh và nhân viên vì luôn làm việc rất chăm chỉ. Tôi yêu thích trường này.”

Vị hiệu trưởng đoạt giải này còn một ngạc nhiên nữa đang đợi ông khi ông nói lời cảm tạ thì các đại diện của H-E-B tràn ngập khán đài để chọn ông là người vào chung kết giải “H-E-B Excellence in Education Leadership Award” (lãnh đạo giáo dục xuất sắc của HEB), gồm $1,000 tiền thưởng cá nhân và $2,500 cho trường. Hai vị hiệu trưởng này sẽ tiếp tục đại diện cho khu học chánh trong cuộc thi hiệu trưởng cấp vùng của tiểu bang, cũng như sẽ được vinh danh trong buổi lễ “Educators of the Year” của HISD vào tháng Năm.