HISD vừa mở trang mạng để cung cấp tin cập nhật về vi trùng Corona

Khu Học Chánh Houston đang cung cấp một địa điểm trên mạng để đăng tải những cập nhật và thông tin về vi trùng Corona. Trang mạng này (HoustonISD.org/HealthAlerts) sẽ được cập nhật khi thấy cần thiết để cung cấp các nguồn năng mới nhất, kể cả một bản dữ kiện cho phụ huynh, FAQ, và những nối kết từ các cơ quan y tế.

HISD hiện liên lạc với Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật (Centers for Disease Control – CDC), Nha Y Tế và Dịch Vụ Nhân Bản Texas và Sở Y Tế Houston và tiếp tục theo dõi vi trùng Corona (COVID-19) để bảo đảm mọi học sinh và nhân viên được an toàn và được biết thông tin mới nhất.

Thông thường, ngăn chặn là sự đề kháng mạnh nhất chống với sự nhiễm trùng. Để ngăn chặn các bệnh hay lây và vi trùng, sau đây là một số hướng dẫn và đề nghị để tuân theo khi ở nhà và ở trường:

  • Tập thói quen giữ vệ sinh  
  • Rửa tay với xà bông và nước thường xuyên, tối thiểu 20 giây 
  • Dùng thuốc khử trùng có chất cồn khi không có xà bông và nước
  • Dùng khăn giấy khi ho và hắt xì; cẩn thận và mau chóng vất bỏ các khăn này 
  • Nếu không có khăn giấy, hãy ho hoặc hắt xì vào tay áo
  • Tránh chạm đến mắt, mũi, và miệng với tay chưa rửa sạch 
  • Lau chùi và khử trùng những đồ vật và tiết diện bị “chạm đến nhiều”  
  • Những chỗ chạm đến nhiều gồm bàn làm việc, núm cửa, đồ vật trong phòng vệ sinh, bồn cầu, điện thoại, bàn phím, máy “tablet” và đồ dùng chung (kéo, bút, v.v.)
  • Ở nhà khi bị bệnh, và vẫn ở nhà cho đến khi không còn nóng sốt trong 24 giờ mà không dùng thuốc giảm sốt 
  • Tránh va chạm đến người bị cảm lạnh hay có những triệu chứng giống như bệnh cúm 
  • Giữ thói quen lành mạnh để hỗ trợ hệ miễn nhiễm (tập thể dục, nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống lành mạnh)

Nằm trong nỗ lực bảo đảm các trường và cơ sở của HISD được an toàn và lành mạnh, nhân viên được huấn luyện thì thường xuyên theo dõi những ai có vẻ nóng sốt, ho, và khó thở và tuân theo các thẩm định thích hợp cũng như những quy cách theo dõi những học sinh và nhân viên nào cho biết họ bị bệnh.

Khu học chánh tiếp tục tuân theo các quy trình tiêu chuẩn về việc lau chùi và khử trùng các trường, với sự chú trọng đến việc khử trùng các núm cửa và những nơi thường xuyên được chạm đến. Các nhóm bảo trì còn phải biết chắc là mọi trường và cơ sở đều có đầy đủ các đồ tiếp liệu, gồm xà bông và giấy lau tay. Các sở bảo trì và thao tác đang làm việc để biết chắc là chất lau chùi được sử dụng trong các trường, cơ sở, và xe cộ đều có chất khử trùng được đề nghị bởi hội đồng hóa chất Hoa Kỳ (American Chemistry Council Center for Biocide Chemistries.)   Sở Chuyên Chở còn chuẩn bị gia tăng nỗ lực lau chùi xe buýt hàng ngày với việc khử trùng bên trong xe, là một thói quen thường được thi hành trong mùa lạnh và cúm. Được dự trù là các xe buýt được khử trùng với giấy sạch sau các chuyến đi hàng ngày và vào cuối tuần, như một biện pháp phòng ngừa.