Trường Montessori Wilson thực hiện Tuần “Virtual Spirit” để nâng tinh thần học hỏi

Vào thứ Hai sau kỳ Nghỉ Mùa Xuân, hình ảnh của các học sinh hãnh diện trưng bày di sản của gia đình đã tràn ngập trang Facebood và Twitter của trường Wilson Montessori.

Với việc các trường đóng cửa đề phòng COVID-19, trường ở vùng Montrose này đã tìm ra một cách sáng tạo để hỗ trợ học sinh và gia đình trong thời gian này với tuần lễ “Virtual Spirit Week.”

“Chúng ta phải nhớ rằng có lẽ đây là thời gian khó khăn cho các trẻ em và gia đình,” Hiệu Trưởng trường Wilson là bà Shameika Sykes-Salvador nói. “Trong khi chúng tôi không được đích thân nhìn thấy các em, điều vẫn quan trọng cho trẻ em và gia đình là họ không cảm thấy bị cô lập.”

Các trường thường thi hành các chủ đề theo tuần để xây dựng tinh thần của trường và, theo bà Sykes-Salvador, không có lý do gì để ngừng thi hành điều đó chỉ vì các lớp được chuyển sang việc học từ xa.

“Giữ liên lạc với nhau sẽ giúp hỗ trợ sự lành mạnh của cảm xúc và giúp các em cảm thấy như chúng vẫn có thể ‘nhìn thấy’ chúng bạn và trường,” bà Sykes-Salvador nói. “Chúng ta đang trong thời gian phải cùng nhau hoạt động để hỗ trợ lẫn nhau và để tìm ra những cách nhằm giúp đỡ, ngay cả trong sự êm ấm của mái nhà.”

Tuần lễ tinh thần của trường Wilson được khởi sự với “Heritage Day” (ngày di sản), và bà Sykes-Salvador mở đầu bằng cách chia sẻ hình của bà ngoại và họ hàng bên ngoại của bà, là bà Betsy Ellen Fleming Sykes. Không bao lâu hình ảnh di sản của học sinh tiếp diễn, kể cả hình chụp với mì ống tiêu biểu cho văn hóa nước Ý, được cử hành dịp Nowruz,  năm mới của người Ba Tư, và một học sinh mặc y phục truyền thống của Đức.

Một phụ huynh trường Wilson nhân dịp này đã dạy các em về ý nghĩa di sản bằng cách để các em “phỏng vấn” ông bà nội ngoại về văn hóa Texas.

“Ash rất thích nghe và tường thuật về đời sống còn nhỏ ở Texas của Momo của em, và Kaydn khám phá di sản Ái Nhĩ Lan của ông nội của mình,” Krystal Perkins nhận xét như thế trong trang Facebook của trường này. “Bailey mới biết rằng ông cố của em đã giúp xây đường hầm Washburn.”

Vào thứ Ba, các học sinh được khích lệ chia sẻ công thức nấu ăn mà chúng muốn làm cho gia đình. Ngày thứ Tư cổ vũ sự lành mạnh của tâm trí, trong khi ngày thứ Năm “Ngày Thể Thao” được dành cho hoạt động thân xác và thứ Sáu là để trưng bày Tinh Thần Wilson trên mạng.

Theo bà hiệu trưởng Sykes-Salvador, bà có ý tưởng này khi tìm hiểu xem các trường khác làm gì để giúp trấn an học sinh và phụ huynh trong thời gian này. Và bà dự định giữ cho tinh thần sống động càng lâu nếu có thể, bằng cách kể chuyện trực tuyến hàng tuần và tiếp tục “sự tử tế” của trường qua những hành động tử tế trên mạng.

“Tôi nghĩ điều đó giúp bớt căng thẳng khi tìm hiểu cách học trên mạng,” bà nói. “Tôi muốn gởi thông điệp này là chúng ta cũng cần sử dụng thời gian ở nhà để liên lạc với gia đình.”

Theo dõi tuần lễ “Virtual Spirit Week” của trường Wilson Montessori trong trang  https://www.facebook.com/wilson.montessori or https://twitter.com/Wilson_HISD.