Trường Rucker ES tổ chức diễn hành trong khu vực để giao tiếp với học sinh

Hiệu Trưởng Eileen Puente của trường Tiểu Học Rucker biết rằng nhân viên học đường cần nghĩ lại về cách hấp dẫn học sinh sau kỳ nghỉ Mùa Xuân và đóng cửa các trường HISD vì COVID-19.

Vì thế, vào ngày thứ Năm, bà Puente và 20 giáo chức, nhân viên tụ họp tại trường Rucker với xe của họ, làm thành một đoàn diễn hành, và lái qua các con đường và khu xóm gần đó để giao tiếp với học sinh từ một khoảng cách an toàn.

Cũng như hàng ngàn học sinh tiểu học khác trên toàn HISD, trên 400 học sinh trong vùng đông nam này sẽ không trở lại trường trong vài tuần lễ vì sự phòng ngừa độc tố COVID-19 lan tràn.

Những thách đố độc đáo thì không mới đối với người hiệu trưởng năm đầu này, vì trong suốt năm bà đã giao trách nhiệm cho nhân viên phải liên lạc với học sinh và gia đình theo những phương cách chưa từng được nghĩ đến tại trường Rucker.

Tuy nhiên, bà biết rằng trở ngại này thì không giống như bất cứ điều nào khác vì thành phần học sinh, 95% được coi là bất lợi về kinh tế. Những hoàn cảnh bất ngờ này đòi hỏi các biện pháp độc đáo, ngoài khuôn khổ để giúp học sinh vẫn tham dự và phát triển không chỉ về học hành, nhưng còn về xã hội và cảm xúc.

Bà gọi công việc đằng sau sự chuyển biến này là “The Rucker Way.”

“Khi chúng tôi nói về ‘Rucker Way’, tôi muốn cộng đồng nhận biết rằng các giáo chức và nhân viên của chúng tôi rất lo lắng về các học sinh, không chỉ việc học nhưng còn về cá nhân,” bà Puente nói. “Chúng tôi đặt ưu tiên là sự an toàn của các em, và cấp độ cao của việc học. Chúng tôi sẽ thi hành nhiều hơn thường lệ cho học sinh chúng tôi.”

Khi nhân viên trường Rucker lái xe của họ, được trang hoàng với các thông điệp đầy khích lệ, họ còn quảng cáo về cách gia đình có thể liên lạc với giáo chức và nhân viên trong khi trường đóng cửa. Họ rõ ràng muốn nói cho học sinh và phụ huynh rằng, tuy trường đóng cửa, họ rất lo lắng về sự thịnh vượng của các gia đình.

Bà Puente chấm điểm cuộc diễn hành này là “hạng A”.

“Nó đem lại nhiều niềm vui không chỉ cho học sinh, nhưng còn cho các giáo chức,” bà nói. “Chúng tôi muốn họ biết rằng các nhu cầu xã hội và cảm xúc của họ là những điều tiên quyết của chúng tôi.”

Năm nay, bà Puente đã chú trọng nhiều đến việc học hỏi về xã hội và cảm xúc và đáp ứng các nhu cầu bên ngoài lớp học của học sinh.