HISD, Ngân Hàng Thực Phẩm Houston phân phát trên 280,000 cân thực phẩm hôm thứ Bảy tại NRG

Khi Tổng Quản Lý Sở Dinh Dưỡng HISD Keith Lewis lái xe đến vận động trường NRG hôm thứ Bảy cho nỗ lực phân phát thực phẩm quy mô, ông không lo lắng. Ông thật phấn khởi.

Khi ông bước vào bãi đậu xe mầu vàng của NRG và trông thấy các xe nối đuôi nhau bao chung quanh khu đường này, sự phấn khởi của ông gia tăng.

“Tôi biết chúng tôi có một nhóm nhân viên Dịch Vụ Dinh Dưỡng sẽ xuất hiện và hoạt động,” ông Lewis nói. “Đó là điều chúng tôi làm hàng ngày.”

Hàng ngàn gia đình lái xe hay đi bộ đến địa điểm này để nhận 60 cân thực phẩm – gồm các phẩm vật như thịt, bơ đậu phộng, ngũ cốc, bánh mì, sữa và rau trái – từ một chương trình phân phát được sắp xếp bởi HISD trong sự hợp tác với “Houston Food Bank” (Ngân Hàng Thực Phẩm Houston).

Mục tiêu của sinh hoạt này là để thuận tiện cho các gia đình làm việc nên không thể đến các địa điểm phân phát do HISD bảo trợ trong ngày thường.

“Đây quả thật là một công việc to lớn, nhưng chúng tôi hãnh diện để cùng nhau đến với ‘Houston Food Bank’ để giúp đỡ các gia đình ở Houston,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan nói.

Các nhân viên, gồm 86 người sở Dinh Dưỡng và 12 cảnh sát viên HISD, làm việc trong trời mưa để phục vụ 4,256 xe và 450 gia đình đi bộ. Thị Trưởng Sylvester Turner, Dân Biểu Hoa Kỳ Sheila Jackson Lee, Dân Biểu Hoa Kỳ Al Green, Cảnh Sát Trưởng Houston Art Acevedo, và Chủ Tịch Đội Houston Texans Jamey Rootes cũng có mặt.

Sở Dinh Dưỡng dùng mô hình phân phối thực phẩm tiêu chuẩn để bảo đảm sự lành mạnh và an toàn cho người tình nguyện, nhân viên, và công chúng. Các nhân viên giảm thiểu sự tiếp xúc với các gia đình bằng cách đặt thực phẩm trong thùng xe của họ. Những ai đi bộ cũng phải tuân theo các hướng dẫn về khoảng cách giao tiếp.

“Điều quan trọng là chúng tôi giúp các gia đình được an toàn trong việc phân phát thực phẩm này,” ông Wiggins nói. “Tôi hãnh diện là chúng tôi đã phục vụ nhiều gia đình trong thời gian cần thiết này. Đây là điều cộng đồng phải lưu tâm.”

Các tổ chức khác cũng hỗ trợ trong nỗ lực này. Tổ chức “Houston Texans” giữ trật tự địa điểm phân phát mà không tốn phí và cung cấp bữa ăn trưa cho các nhân viên làm việc tại địa điểm này. Hãng Exxon còn biếu một thẻ tặng quà trị giá $50 cho Houston Food Bank, và mỗi nhân viên sở Dinh Dưỡng cũng sẽ nhận được một thẻ.

Trong khi HISD và Ngân Hàng Thực Phẩm Houston bàn tính cho một nỗ lực tương tự, ông Lewis nói ông sẵn sàng cho thách đố này.

“Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng một lần nữa,” ông Lewis nói. “Hiển nhiên ở đó có nhu cầu.”