Các nhà giáo dục HISD dùng máy in 3D để làm khiên che mặt cho nhân viên y tế

Các nhà giáo dục STEM của Khu Học Chánh Houston đang hợp lực để giúp các nhân viên y tế tuyến đầu và chuyên gia chăm sóc sức khỏe bằng cách sản xuất các khiên che mặt dùng để chống độc tố COVID-19.

Dùng máy in 3D của HISD, một nhóm sáu nhà giáo dục đang sản xuất tối thiểu 100 khiên che mặt mỗi tuần để đáp ứng với sự thiếu hụt dụng cụ bảo vệ cá nhân.

Nỗ lực hợp tác này, được bắt đầu vào 8 tháng Tư và được gọi là H-Force, được dẫn đầu bởi Đại Học Cộng Đồng Houston (HCC) và gồm HISD, San Jacinto College, trường Đại Học Houston ở Sugar Land, Phòng Biện Lý Quận Fort Bend, TX/RX Labs, và Alief ISD.

“Chúng ta may mắn có các giáo chức và nhân viên đáng thán phục, họ có thể trực tiếp hỗ trợ các người hùng y tế của thành phố bằng cách sản xuất các dụng cụ bảo vệ cá nhân,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan nói. “HISD hãnh diện là một phần tử trong nỗ lực hợp tác này, và chúng tôi sẽ tiếp tục thi hành phần của chúng tôi trong thời gian khó khăn này.”

Một quản lý chương trình “Career and Technical Education” (CTE) và năm giáo chức về khoa học, kỹ thuật, công nghệ, và toán (STEM) từ các trường sau đây đang tham gia trong nỗ lực này:

  • Eastwood Academy
  • Energy Institute High School
  • Lamar High School
  • Mickey Leland College Preparatory Academy for Young Men
  • Washington High School

Vì các trường HISD đóng cửa vì khủng hoảng COVID-19, hầu hết các nhà giáo dục đã di chuyển các máy in 3D từ trường về nhà để sản xuất các khiên che mặt phù hợp với sắc lệnh của thành phố và quận là “Ở Nhà, Làm Việc An Toàn.”

“Chúng tôi dùng cùng những chất liệu mà sẽ được dùng để làm bất cứ khiên che mặt nào khác,” Phụ Tá TGĐ HISD về “College and Career Readiness” là ông Mike Love nói. “Sự khác biệt duy nhất là sản phẩm của chúng tôi được thực hiện bởi các nhà giáo dục.”

Nhóm của ông Love sẽ tìm hiểu cách du nhập các kinh nghiệm thực tế cho những học sinh nào lấy các môn CTE được dựa trên đồ án in 3D khiên che mặt – kể cả việc lấy xuống các bài học trên mạng cho học sinh qua chương trình “HISD @ H.O.M.E.”

Những ai muốn tặng tài chánh hay vật liệu để in 3D thì hãy vào trang  www.thehforce.org.