Thủ khoa trường Heights được nhận vào 10 đại học hàng đầu

Danh sách các đại học uy tín muốn nhận sự ghi danh của thủ khoa Emily Ramirez của trường Heights High School thì đáng ghi nhớ —Harvard, Yale, Columbia, Brown, Dartmouth, Duke, Stanford, Wellesley, Pomona, và Rice.

Tuy nhiên, Emily đã quyết định chọn Harvard, một phần là vì bây giờ chị của em đang chấm dứt năm thứ nhất ở đó. Vì đã theo học trường Tiểu Học Harvard, đó là một giấc mơ của em khi theo học trường Harvard University.

Được nhiều đại học chấp nhận, điều này đã lấy đi sự chán nản của em vì năm chót bị cắt ngắn và nghi thức tốt nghiệp thì còn lơ lửng trên không.

“Em mong đợi lễ ra trường ngay từ đầu năm lớp 12, nhất là sau khi em đạt được chức thủ khoa,” Emily nói. “Với sự bấp bênh chung quanh lễ tốt nghiệp, em hơi đau lòng vì không được chia sẻ giây phút này với các bạn học, thầy cô, gia đình, và những người dìu dắt đã giúp chúng em. Tuy nhiên, đây là một thành quả mà em nhắm đến trong nhiều năm hoạt động, và ngay cả nếu em không thể cử hành theo cách em dự định ban đầu, em cảm thấy biết ơn vì những gì em đã học được, ở bên trong cũng như bên ngoài lớp học.”

Là một viên chức của lớp 12, Emily từng làm việc với hiệu trưởng, điều hợp viên sinh hoạt học sinh, và chúng bạn để đưa ra những cách giúp học sinh lớp 12 tiếp tục tham gia.

“Hiện thời, chúng em đang làm việc để kết thúc kiểu áo T-shirt kỷ niệm,” em nói. “Chúng em sẽ nhận được cuốn niên giám, mũ và áo, và các vật dụng khác tại một địa điểm lái xe ngang qua. Các biểu hiệu nhỏ bé này là những nhắc nhở về nhiều giây phút mà chúng em đã không thể cùng nhau vui hưởng.”

Emily cho rằng EMERGE-HISD đã giúp đỡ em trong suốt qui trình này. “Sự giúp đỡ của họ trong tiến trình nộp đơn đại học thì vô giá,” em nói. “Họ dạy em hãy mơ ước lớn hơn và làm việc chăm chỉ hơn, và một khi em sẵn sàng làm việc như thế, em có thể đạt được bất cứ mục tiêu nào.”

Là một người học hỏi về xã hội, học sinh thủ khoa này rất nhớ sự tương tác với chúng bạn trong lớp.

“Tuy thầy cô khuyến khích thảo luận trong các lớp ảo, chúng không thực như trong một lớp bình thường,” Emily nói. “Nhưng cảm nghiệm này dạy em phải biết giữ kỷ luật hơn về việc tham dự lớp và nộp các bài tập.”

Emily là chủ tịch của tổ chức “City of Houston Mayor’s Youth Council”, chủ tịch của “ZIA Sisterhood”, giám đốc của “St. Jerome Teen ACTS Retreat Group”, thư ký của lớp 12, và là một

“EMERGE Fellowship Ambassador”. Em thích viết chữ đẹp, chơi đàn tây ban cầm, và tình nguyện.