Ông thị trưởng, bà tổng giám đốc lâm thời HISD công bố việc cử hành toàn thành phố cho các học sinh tốt nghiệp

Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan và Thị Trưởng Houston Sylvester Turner đã công bố một việc cử hành ngoài trời đầu tiên được dự trù cho các học sinh tốt nghiệp trung học.

Các học sinh sẽ được mời trở lại trường với mũ và áo cho sinh hoạt này, nó sẽ xảy ra vào thứ Sáu, 5 tháng Sáu, cùng một lúc bên ngoài mỗi trường trung học HISD. Việc cử hành này đang được hoạch định bởi Phòng Sinh Hoạt Đặc Biệt của Thị Trưởng, mà họ đã từng tổ chức các sinh hoạt lớn như “Freedom Over Texas” và diễn hành Ngày Tạ Ơn hàng năm.

Các chi tiết vẫn còn đang được hoàn chỉnh, nhưng việc cử hành này có thể bao gồm các yếu tố tỉ như học sinh tại mỗi trường đều đồng loại hát một bài phổ thông, xem các lời chúc mừng đã được thu trước của các danh nhân ở địa phương, toàn quốc và toàn cầu, và chụp hình chung cả nhóm bằng “drone”.

“Đại diện cho Ủy Ban Giáo Dục HISD, các hiệu trưởng trường trung học II cấp và gần 11,000 học sinh tốt nghiệp, chúng tôi cảm ơn ông thị trưởng và Thành Phố Houston đã hoạch định sinh hoạt tuyệt diệu này cho Lớp 2020, vì phòng ngừa COVID-19 nên không thể tham dự các nghi lễ truyền thống,” bà Lathan nói.

Các học sinh tốt nghiệp sẽ được hướng dẫn bởi trường và nhân viên học khu để tụ tập trong sân cỏ ngoài trời, sân vận động hay trên các băng ghế trong khi tuân theo các hướng dẫn về khoảng cách giao tiếp là vẫn đứng xa nhau sáu bộ và đeo khẩu trang. Khi chụp hình, có thể tháo khẩu trang ra trong thời gian ngắn.

“Chúng tôi muốn có một sinh hoạt tạo nên một kỷ niệm chung cho các học sinh lớp 12 và để vinh danh thành quả của họ,” ông Turner nói. “Đây sẽ là một cảm nghiệm đặc biệt thích hợp cho học sinh của chúng ta, họ phải hy sinh nhiều khi gần chấm dứt năm cuối cùng trung học.”

Sinh hoạt này sẽ được phát hình và trên mạng bởi HISD TV và băng tần HTV của thành phố và còn có thể được chiếu bởi các đài truyền hình địa phương. NRG, Minute Maid Park, Dynamo Stadium, TDECU Stadium của University of Houston, và Rice Stadium có thể được một số trường sử dụng để cử hành.

Nghi lễ này không phải là lễ trao học vị, và không trao bằng trung học cho học sinh trong sinh hoạt này. Để hậu thuẫn khoảng cách giao tiếp, sinh hoạt này chỉ dành cho học sinh và ban giảng dạy mà thôi. Các phần tử trong gia đình sẽ không được đi theo học sinh của mình.