Thủ khoa và á khoa sinh đôi tại trường Worthing bày tỏ sự biết ơn trong bài nói tốt nghiệp

Đây là một lễ tốt nghiệp không giống các lễ khác. Bất kể đại dịch corona, vào hôm thứ Sáu các học sinh tốt nghiệp của HISD đã được thết đãi với một nghi lễ ngoài trời trên toàn thành phố trong sự hợp tác với Thị Trưởng Houston Sylvester Turner.

Cái nóng đã không làm giảm bớt nhiệt huyết hay quyết tâm của các học sinh lớp 12 trường Trung Học Worthing để làm cho buổi chiều tối này thật đáng nhớ. Trên toàn khu học chánh, hàng trăm học sinh tốt nghiệp, kể cả thủ khoa và á khoa trường Worthing, đã xem cuốn phim video với những lời chúc mừng từ các danh nhân địa phương và toàn quốc được thực hiện bởi Phòng Thị Trưởng. Sau đó, các học sinh được nghe từ các hiệu trưởng, giáo chức, và các thủ khoa và á khoa.

Hai anh em sinh đôi Kerdy và Kerdian Baptiste thì độc đáo khi đứng hạng nhất và hạng nhì trong lớp 12 trường Worthing. Các bài nói của họ đầy những lời phấn khởi cho các bạn học và sự biết ơn đối với các phần tử gia đình, giáo chức, cố vấn, và bạn hữu đã giúp họ trên cuộc hành trình này.

“Tôi thực sự được vinh dự là thủ khoa của trường Trung Học Worthing, một trường với quá nhiều lịch sử, niềm Hãnh Diện của Sunnyside,” Thủ Khoa Kerdian Baptiste nói. “Dường như mới hôm qua tôi còn là một học sinh lớp chín nhút nhát với nhiều cảm xúc. Gia đình tôi vừa mới dời nhà từ Nữu Ước, và đó là một thử thách để liên hệ với các học sinh khác hay ngay cả hiểu được kiểu nói chuyện của họ.”

Anh của Kerdian là Kerdy, á khoa, mở đầu với một thông điệp hứng khởi cho chúng bạn. “Hãy theo đuổi giấc mơ của bạn,” em nói. “Nếu bạn có một đam mê về điều gì đó mà bạn giỏi, hãy dấn thân và bám chặt vào đó. Hãy luôn cố gắng. Hãy gieo hạt giống trong khu vườn mà bạn muốn thấy nó lớn lên. Hãy cho nó 110 phần trăm, và bạn sẽ đến nơi bạn muốn đến. Hãy thực sự quyết tâm và làm việc chăm chỉ. Sự chăm chỉ không bao giờ bị lãng quên – ai đó sẽ nhìn thấy bạn.”

Kerdian đề cao giáo chức toán trường Worthing là ông Bryan Tigner, khi em nói “Ông Tigner là đá tảng của tôi và đã giúp tôi vượt qua nhiều thời gian khó khăn trong suốt năm nay. Khi tôi cần có ai đó để nói chuyện, ông có ở đó. Cảm ơn ông đã giúp tôi trở nên người tôi muốn. Ông Tigner có một chương trình lãnh đạo cho những người trẻ gọi là ‘Kappa League’ mà nó thực sự giúp đỡ tôi, và tôi tri ân tất cả những cảm nghiệm và sự mạo hiểm này.”

Sau đó ông Tigner trả lời, ông nói rằng Kerdy và Kerdian là những học sinh phi thường luôn cố gắng trở nên tuyệt hảo.

“Nhiệt huyết học hành của các em đã giúp tôi trở nên một giáo chức tốt hơn,” ông nói. “Trong lớp hình học của tôi, các em luôn luôn ganh đua nhau. Cá tính dễ chịu của Kerdy sẽ được tôi nhớ mãi trong nghề giáo của tôi.”

Cả hai đã cảm ơn người mẹ, người anh, và chị dâu vì đã liên tục hỗ trợ. Sau cùng, các em bày tỏ sự biết ơn lẫn nhau. 

“Cả bốn năm chúng tôi hỗ trợ và nâng đỡ nhau, nhất là khi đến trường,” Kerdian nói. “Kerdy là lý do mà tôi là thủ khoa, và tôi hãnh diện có anh ấy bên cạnh tôi là á khoa.”

Kerdy đồng ý, nói rằng em của mình đã thúc đẩy “để trở nên người tốt nhất có thể.”

Hai anh em sinh đôi đã được nhận vào hơn 10 đại học và đang trong tiến trình quyết định xem trường nào sẽ theo học vào mùa thu này.